Ban hành chính sách cho thanh niên tình nguyện

Cập nhật: 28-11-2015 | 09:25:56

 Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về chính sách dành cho thanh niên tình nguyện (TNTT), bao gồm trong quá trình và sau khi kết thúc hoạt động tình nguyện. Theo đó, thanh niên khi tham gia tình nguyện ngoài việc được tập huấn kiến thức, kỹ năng còn được hưởng tiền bồi dưỡng, trang bị phương tiện làm việc, bảo hộ cá nhân (nếu có), đủ điều kiện được xét kết nạp Đoàn, Đảng.

Trong trường hợp thanh niên có hành động dũng cảm bịchết hoặc bị thương thuộc một trong các trường hợp theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng thì được UBND cấp xã nơi diễn ra hoạt động tình nguyện đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, công nhận là liệt sĩ hoặc quyết định được hưởng chính sách như thương binh theo quy định của pháp luật về ưu đãi người cócông với cách mạng.

Thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc và chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện trong khi hoạt động tình nguyện bị tai nạn thì được cơ quan tổ chức hoạt động tình nguyện bảo đảm chính sách. Ngoài ra, khi kết thúc tình nguyện, thanh niên còn được hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm, đi 3 tháng trở lên được ưu tiên tham gia dự án phát triển kinh tế - xã hội; đi tình nguyện theo nhiều đợt thì được cộng dồn thời gian tham gia. Thanh niên là cán bộ, công chức, lực lượng vũtrang bị thương khi cứu người, cứu tài sản thì được nghỉ điều trị mà vẫn tính lương. Nếu là học sinh, sinh viên thì được tạo điều kiện hoàn thành chương trình học tập…

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên