Ban Điều hành Đề án Thành phố Thông minh Bình Dương:

Ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Thành phố Thông minh Bình Dương năm 2018

Cập nhật: 20-03-2018 | 16:29:38

(BDO) Ban Điều hành Đề án Thành phố Thông minh (TPTM) Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án TPTM Bình Dương năm 2018.

 

Theo đó, Ban Điều hành Đề án TPTM Bình Dương tăng cường đẩy mạnh mô hình hợp tác “ba nhà” trên tất cả các lĩnh vực; chỉ đạo Sở Ngoại vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, Văn phòng TPTM và các đơn vị, cơ quan liên quan tham mưu tổ chức các sự kiện lớn liên quan đến TPTM Bình Dương trong năm 2018, như: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA); Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis; Hội nghị TPTM Bình Dương lần 3. Năm 2018, Bình Dương sẽ chính thức nộp đơn gia nhập Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF Smart21); phấn đấu đạt điểm số tốt hơn năm 2017 trên mọi phương diện, cải thiện những điểm còn chưa tốt và phát huy hơn nữa thế mạnh của tỉnh theo đánh giá của chuyên gia ICF.

Văn phòng TPTM tiếp tục thực hiện các công tác kết nối giữa đối tác Brainport - Eindhoven (Hà Lan), các đơn vị trong Ban Điều hành, Hội đồng Cố vấn “ba nhà” để triển khai công việc. Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng TPTM phối hợp thực hiện các công tác, nhiệm vụ để hỗ trợ cho Ban Điều hành, cũng như triển khai ý kiến chỉ đạo đến các thành viên Ban Điều hành và Tổ chuyên viên. Các đơn vị chủ động lập kế hoạch chi tiết, phương án, dự trù kinh phí để thực hiện các đề xuất của đơn vị mình; chủ động đề xuất những đề án đổi mới, sáng tạo phục vụ cho Đề án TPTM Bình Dương.

Các sở, ban, ngành, các trường, viện, Tổng Công ty Becamex căn cứ vào nội dung được giao trong Đề án TPTM và trong kế hoạch chủ động tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể tại đơn vị mình và báo cáo về Ban Điều hành chậm nhất là ngày 15-4-2018.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên