Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện đánh giá Chỉ số Cải cách hành chính năm 2017

Cập nhật: 16-01-2018 | 09:03:34

Sở Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện đánh giá Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của kế hoạch là tổ chức đánh giá, phân loại và xếp hạng kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC hàng năm của các sở, ban, ngành UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đánh giá toàn diện các lĩnh vực chủ yếu của CCHC, bao gồm 6 nhóm lĩnh vực được xác định trong Kế hoạch CCHC hàng năm của UBND tương ứng với 7 - 8 lĩnh vực, nhóm tiêu chí CCHC phục vụ chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành công tác CCHC của tỉnh và của sở, ngành, địa phương. Đánh giá thực chất, khách quan kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC hàng năm của các cơ quan, địa phương. Tổ chức điều tra xã hội học theo nguyên tắc khách quan, khoa học, đúng đối tượng và phương pháp thực hiện. Tổng hợp phân tích kết quả bằng phần mềm chuyên ngành thống kê để bảo đảm các mục tiêu đánh giá, phân tích.

Theo lộ trình kế hoạch, từ ngày 1 đến 10-2, tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra viên và giao phiếu điều tra xã hội học. Từ ngày 10-2 đến 20-3-2018, thực hiện điều tra và thu hồi phiếu điều tra. Từ ngày 20 đến 31-3-2018, kiểm tra phiếu điều tra, đánh mã số và thực hiện phúc tra. Từ ngày 1 đến 30-4-2018, nhập kết quả phiếu điều tra xã hội học để tổng hợp kết quả Chỉ số CCHC năm 2017. Sau đó sẽ xây dựng báo cáo thông qua Hội đồng thẩm định trước ngày 15-5; hoàn chỉnh báo cáo trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 30-5; tổ chức Hội nghcông bố trước ngày 30-6.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên