Ban hành mẫu Hợp đồng mua bán điện mới

Cập nhật: 15-10-2014 | 08:47:14

Bộ Công thương vừa ban hành mẫu Hợp đồng mua bán điện mới, thay thế mẫu cũ ban hành kèm Thông tư 18/2008/QĐ-BCT để áp dụng cho các nhà máy thủy điện nhỏ.

Nội dung mẫu hợp đồng mới có nhiều thay đổi so với mẫu cũ, như: Điều khoản về giao nhận được rút ngắn một cách đáng kể; điều khoản về thay đổi ngày vận hành thương mại ở quy định mới bỏ nội dung “Các bên phải có sự hợp tác, bên mua không được từ chối nếu không có lý do chính đáng”; những trường hợp không được viện dẫn bất khả kháng được bổ sung thêm yếu tố không thực hiện hợp đồng do không thực hiện đúng quy định về lưới điện phân phối. Ngoài ra, thông tư còn ban hành biểu giá chi phí tránh được mới thay thế biểu giá cũ. So với biểu giá cũ, biểu giá mới bỏ đi chi phí thiệt hại môi trường địa phương tránh được và tổng chi phí công suất tránh được.

Mẫu hợp đồng này ban hành kèm Thông tư 32/2014/TT-BCT và sẽ áp dụng từ ngày 25-11-2014.

 

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên