Ban hành Quy chế công nhận các danh hiệu văn hóa

Cập nhật: 17-10-2012 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế số 43/2012/QĐ-UBND về công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Khu phố văn hóa”; “Khu nhà trọ văn hóa”; “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”; “Cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” của tỉnh.

Quy chế này được UBND tỉnh ban hành theo đề nghị của Sở VH,TT&DL tại Tờ trình số 78/TTr-SVHTTDL ngày 26-9-2012, gồm có 4 chương 28 điều với các nội dung chính về những quy định chung, quy định cụ thể; trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận danh hiệu và việc tổ chức thực hiện. Trong đó, những quy định cụ thể về tiêu chuẩn danh hiệu văn hóa và các tiêu chuẩn bắt buộc không được vi phạm để đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Ấp văn hóa”, “Khu phố văn hóa”, “Khu nhà trọ văn hóa”, “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”, “Cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” được nghiên cứu khá rõ ràng và mang tính thi đua cao... Qua đó, giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị ở cơ sở thuận lợi hơn trong việc tổ chức thực hiện và phấn đấu để đạt chuẩn văn hóa.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên