Ban hành quy định về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính

Cập nhật: 23-04-2015 | 09:36:17

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, từ 13-4-2015, tỉnh đã quy định chi tiết trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước và quyết định kỷ luật cán bộ, công chức kể từ thời điểm thụ lý, xác minh, kết luận nội dung khiếu nại đến ban hành, gửi, công khai quyết định giải quyết khiếu nại.

Đối tượng áp dụng bao gồm cơ quan hành chính Nhà nước; người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại; người được giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại thuộc cơ quan hành chính Nhà nước; người khiếu nại; người bị khiếu nại… Việc giải quyết khiếu nại đối với quyết định kỷ luật cán bộ, công chức được thực hiện theo pháp luật cán bộ công chức và Thông tư số 07/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính và quyết định này. Việc giải quyết khiếu nại thông qua hoạt động của đoàn thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra, các quy định khác có liên quan.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên