Bản hùng ca mùa Xuân

Cập nhật: 22-01-2018 | 08:45:45

Trong tiết trời mùa xuân hừng hực khí thế mới, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang ra sức phấn đấu lập thành tích trên tất cả các lĩnh vực để kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 -3.2.2018) và 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 lịch sử. Hòa trong không khí ấy, tối qua (21-1), cầu truyền hình với tên gọi “Bản hùng ca mùa Xuân: Chân Trần - Chí Thép” do TP.HCM tổ chức thực hiện như khơi dậy thêm sức mạnh của ý chí quật cường, của sự đoàn kết toàn dân tộc để luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách. 

Cách đây 50 năm, Đảng ta đã có quyết định chiến lược đúng đắn, sáng tạo - mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, giáng đòn chiến lược quyết định, tạo bước ngoặt trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam, góp phần quan trọng làm nên đại thắng mùa xuân 1975. Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã trở thành biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng, khí phách kiên cường, sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Đồng thời, đánh dấu bước phát triển mới trong học thuyết và nghệ thuật quân sự Việt Nam về tổ chức và phát động một cuộc tiến công tổng lực, đồng loạt trên khắp chiến trường rộng lớn vào các sào huyệt của địch mà vẫn giữ được yếu tố bí mật, bất ngờ. Đây là bước ngoặt lịch sử quan trọng đưa cách mạng Việt Nam lên một tầm cao mới, làm phá sản “chiến tranh cục bộ” của đế quốc Mỹ, buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, ngồi vào bàn đàm phán ở Hội nghị Paris và sau đó phải rút quân về nước.

Thông qua các câu chuyện của nhân vật lịch sử, những thước phim tư liệu, những bản hùng ca bất tử… cầu truyền hình “Bản hùng ca mùa Xuân: Chân Trần - Chí Thép” đã tái hiện lại những trang sử vẻ vang của nước nhà dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, giúp người xem sống lại những giây phút hào hùng trong cuộc kháng chiến chính nghĩa giành độc lập dân tộc. Hình ảnh của các chiến sĩ băng mình trong lửa đạn, những dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong cùng đồng bào, đồng chí không quản gian khó, không sợ hy sinh, tất cả với ý chí quyết tâm, lòng yêu nước nồng nàn, khát vọng độc lập tự do và thống nhất đất nước. Xuân Mậu Thân 1968 cho chúng ta thấy thêm giá trị của “thế trận lòng dân” và khẳng định tầm quan trọng của đại đoàn kết toàn dân tộc trong chiến lược xây dựng sức mạnh quốc phòng, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân.

Không chỉ TP.HCM mà nhiều địa phương khác trong cả nước cũng đã và đang tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 lịch sử. Đây là dịp để người dân ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, để cho thế hệ trẻ hiểu thêm về lòng yêu nước và truyền thống đấu tranh anh dũng, mưu trí, sáng tạo, kiên cường của cha anh. Đó còn là hành trang quý giá cho thế hệ hôm nay tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, vững bước vào kỷ nguyên hội nhập và phát triển, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam ngày một hùng cường.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên