Bản hùng ca thắng lợi vĩ đại mùa xuân 1975 vẫn còn vang mãi…

Cập nhật: 29-04-2017 | 09:45:19

Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017)

Trong không khí hào hùng, phấn  khởi  của  những  ngày Tháng Tư lịch sử; hòa trong niềm vui chung trước sự thành công của Festival Đờn ca tài tử Quốc gia - Bình Dương năm 2017; hôm nay, chúng ta long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày miền Nam giải phóng,  thống  nhất  đất  nước (30.4.1975  -  30.4.2017),  kỷ niệm 131 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 - 1.5.2017), hướng  về  kỷ  niệm  127  năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2017).

Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm 42 năm gày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017)   Ảnh: Q.CHIẾN

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND,  Ủy  ban  MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và xin gửi đến quý mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các anh hùng lực lượng vũ trang; các  đồng  chí  lãnh  đạo  tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; các cán bộ, chiến sĩ đã từng chiến đấu trên chiến trường Thủ Dầu Một năm xưa, các vị khách quý, quý vị đại biểu và đồng bào, đồng chí trong  tỉnh  lời  thăm  hỏi  thân thiết và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Trong ngày vui hôm nay, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và thành kính tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, đề ra đường lối cho cách mạng Việt Nam tiến lên giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Chúng ta kính cẩn nghiêng mình tri ân và chân thành tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí, đồng bào đã hy sinh, quên mình vì nước, cho nhân dân ta được sống trong độc lập, tự do, hòa bình và hạnh phúc như hôm nay.

Xin  trân  trọng  gửi  đến các đồng chí cách mạng lão thành, các anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, các gia đình có công với nước, các mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh và ở mọi miền của đất nước, đã có con, em chiến đấu, hy sinh trên đất Bình Dương lòng biết ơn, những tình cảm sâu nặng và thân thương nhất của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Đã hơn bốn thập kỷ trôi qua, nhưng những dấu son về một thời kỳ đấu tranh oanh liệt sẽ mãi mãi không phai mờ trong ký ức của mỗi người dân. Thế hệ chúng ta hôm nay và lớp lớp con cháu mai sau sẽ không quên những anh hùng, dũng sĩ đã kề vai sát cánh chiến đấu, tạo thành sức mạnh phi thường, làm nên những chiến công oanh liệt, cống hiến mồ hôi, nước mắt và xương máu cho đất nước Việt Nam được nở hoa độc lập và kết trái tự do.

Cách đây 42 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã tiến hành cuộc tổng tiến công và nổi dậy thần tốc, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí  Minh  lịch  sử,  đánh  bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược với quy mô to lớn nhất, lâu dài nhất và ác liệt nhất để giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, để giang sơn gấm vóc Việt Nam được nối liền một dãy, Bắc - Nam sum họp một nhà.

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 toàn thắng là một mốc son quan trọng trong trang sử vàng dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thắng lợi đó là kết quả của sự quyết tâm đánh bại kẻ thù của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; bắt nguồn từ lòng yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường, bất khuất và ý thức làm chủ vận mệnh đất nước, được hun đúc từ ngàn đời nay; mỗi khi Tổ quốc lâm nguy, dân tộc ta triệu người như một, sẵn sàng đứng lên để bảo vệ non sông.

Với chiến thắng lịch sử vào ngày  30-4-1975,  chúng  ta  đã hoàn thành một cách xuất sắc sứ mệnh thiêng liêng, tiếp nối truyền  thống  chiến  đấu  hào hùng  chống  giặc  ngoại  xâm của ông cha ta trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước; thực hiện thành công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chấm dứt vĩnh viễn ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc ở đất nước ta.

Chiến thắng mùa xuân năm 1975 là bản hùng ca của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam,  là  kết  tinh  của  truyền thống yêu nước, là bản lĩnh và trí tuệ của dân tộc Việt Nam, một dân tộc không khuất phục trước  kẻ  thù,  với  khát  vọng “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”; là minh chứng hùng hồn cho lời tiên đoán sáng suốt và niềm mong mỏi thiết tha của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là: “Đế quốc Mỹ nhất định phải cút khỏi nước ta. Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất. Đồng bào Nam, Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà”.42 năm đã trôi qua, nhưng âm vang hùng tráng của thắng lợi vĩ đại mùa xuân 1975 vẫn mãi khắc ghi trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam và bạn bè trên khắp năm châu yêu  chuộng  hòa  bình,  độc lập, tự do; trở thành sức mạnh tinh thần cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Kể từ sau đại thắng mùa xuân năm 1975, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của một địa phương anh hùng, tạo lập những thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.  Chiến  thắng  mùa  xuân năm 1975 đã trở thành động lực to lớn thúc đẩy người dân đất Thủ tiếp tục cống hiến tâm sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong suốt 42 năm qua, nhất là trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà luôn vận dụng một cách sáng tạo các chủ trương lớn của Đảng cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của  địa  phương;  với  truyền thống  đoàn  kết;  quyết  đoán, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm trước nhân dân; lãnh đạo tỉnh Sông Bé và Bình Dương qua các thời kỳ đã cùng nhân dân tỉnh nhà tạo nên diện mạo và sự thay da đổi thịt từng ngày, từng giờ của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.

Có  thể  khẳng  định  rằng, những  thành  quả  mà  Bình Dương đạt được hôm nay là kết quả của cả một quá trình tìm tòi và sáng tạo, là sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của từng cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp. Những thành quả đó đã được khẳng định bằng những bước đi phù hợp  với nhiều mô hình mới, đầy sáng tạo và mang nét riêng biệt, đặc thù của tỉnh Bình Dương; làm nền tảng để Bình  Dương  hội  nhập  thành công vào nền kinh tế quốc tế, phát triển mạnh về công nghiệp trong vùng kinh tế trọng điểm phía  Nam,  với  kết  quả  tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt khá cao so với bình quân chung của cả nước;  trở  thành  địa  phương có số vốn đầu tư đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh với trên 27 tỷ đô la Mỹ và là 1 trong 13 địa phương có điều tiết ngân sách về Trung ương.

Đặc biệt, trong năm 2016 Bình Dương đã có sự bứt phá quan trọng trong Bảng chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh từ vị trí 25 của năm 2015 lên vị trí thứ tư vào năm 2016, tăng 21 bậc; đây là một kết quả rất đáng trân trọng, thể hiện sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các cấp, các ngành trong nhiều năm qua.

Trong quý I-2017, tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp, tác động và ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế của cả nước; trong bối cảnh đó, tỉnh đã tích cực triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; nỗ lực củng cố hệ thống chính trị vững mạnh; tạo tiền đề cho các  chỉ  tiêu  phát  triển  kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I-2017 đều tăng cao hơn so với cùng kỳ.

Trong  3  tháng  đầu  năm 2017, nhiều dự án quan trọng về phát triển công nghiệp, đô thị, văn hóa xã hội đã được đưa vào sử dụng. Chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã  có  những  bước  tiến  mới. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực. Hệ thống chính quyền các cấp tiếp tục được kiện toàn, bảo đảm cho hoạt động lãnh đạo, điều hành ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được tăng cường và phát huy sức mạnh tổng hợp.

Thành quả này, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương xin kính cẩn dâng lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các liệt sĩ nhân ngày kỷ niệm chiến thắng hôm nay. Cũng nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cống hiến, đoàn kết phấn đấu một lòng, đóng góp vào thắng lợi chung của tỉnh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Bình Dương trong thời gian qua. Xin ghi nhận và cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư tại Bình Dương, đã luôn đồng hành cùng địa phương khắc phục khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất, kinh  doanh;  chung  tay,  góp sức xây dựng quê hương Bình Dương đạt được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay. 

Trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ quyết liệt triển khai nhiều Chương trình quan trọng về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ theo hướng bền vững; từng cấp, từng ngành cần nhận thức rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém, nỗ lực vượt qua thách thức nhằm thực hiện thành công một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Trước mắt, tiếp tục phát huy những thành tựu và ưu thế hiện có, tập trung cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Trung ương  thành  những  chương trình hành động thiết thực của địa phương. Huy động và khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia và các dự án trên lĩnh vực văn hóa - xã hội; trong đó, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc về giáo dục, y tế, nhà ở, việc làm, vui chơi, giải trí, trật tự an toàn xã hội… góp phần tạo ra những bước chuyển mới nhằm phục vụ hiệu quả cho nhân dân, nhất là cho công nhân nhập cư và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ hai, thường xuyên giáo dục,  tuyên  truyền  nâng  cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Chủ động phát hiện, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; kiên quyết giữ vững ổn định chính trị trong mọi tình huống, đẩy mạnh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thứ ba, nâng cao chất lượng và năng lực của hệ thống chính quyền, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính nhằm tiếp tục tạo môi trường thông thoáng  nhằm  thu  hút  đầu  tư ngày càng hiệu quả; luôn chia sẻ và giải quyết kịp thời, hiệu quả các yêu cầu chính đáng của người  dân  và  doanh  nghiệp. Từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phải có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong mọi hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước; để qua đó tiếp tục cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh trong năm 2017.

Thứ tư, trong giai đoạn hiện nay, hơn lúc nào hết, công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là một trong những nhiệm vụ then chốt và cấp bách, là trách nhiệm cụ thể của mọi tổ chức cơ sở Đảng và của từng cán bộ, đảng viên. Vì vậy, các cấp ủy phải tiếp tục triển khai thực  hiện  có  hiệu  quả  Nghị quyết số 04 của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường  xây  dựng,  chỉnh  đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chú trọng xây dựng giải pháp ngăn chặn kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Từng cán bộ, đảng viên đều phải nêu cao tinh thần tiên phong, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách  mạng,  trở  thành  những tấm  gương  mẫu  mực,  được quần chúng nhân dân tin yêu.

Để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ nêu trên, các cấp, các ngành cần nỗ lực hơn nữa trong mọi hoạt động; xác định rõ trách nhiệm của mình, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế; nỗ lực vượt qua thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra trong năm 2017.

Trong không khí trang trọng của buổi họp mặt hôm nay, tự đáy lòng mình, chúng ta bồi hồi xúc động và thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc. Người đã tạo dựng, vun đắp và cống hiến cả đời mình để đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Kỷ niệm ngày chiến thắng năm nay cũng là dịp chúng ta hướng về kỷ niệm lần thứ 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Có thể khẳng  định  rằng,  trong  mỗi bước đi và thắng lợi của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của Bác. Di sản mà Người để lại cho chúng ta là kết tinh những tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân, suốt đời phấn đấu cho dân tộc được độc lập, tự do và hạnh phúc.

Cuộc đời và sự nghiệp của Người luôn là niềm tự hào của Đảng  và  dân  tộc  ta;  là  biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết; là đức cần, kiệm,  liêm,  chính,  chí  công vô  tư,  tác  phong  khiêm  tốn, giản dị… Hôm nay đây, dù Bác đã đi xa, nhưng chúng ta như luôn luôn thấy Bác vẫn cùng hiện diện và dõi theo mỗi bước chúng ta đi, mỗi việc chúng ta làm, Bác vừa là hiện thân của sự động viên, chở che, vừa là tấm gương đạo đức cho chúng ta soi rọi mỗi ngày, để mỗi người trong chúng ta tự biết mình phải sống sao cho xứng đáng hơn với niềm tin yêu của Bác.

Hàng năm, kỷ niệm ngày toàn thắng của chúng ta cũng là dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động 1-5. Đây là một ngày hội lớn, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của giai cấp công nhân Việt Nam với giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, cùng kề vai sát cánh đấu tranh cho hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Ngày  nay,  đội  ngũ  công nhân Bình Dương đến từ rất nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đóng góp công sức để tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ của Bình Dương. Với sự năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong lao động, sản xuất; nhiều công nhân xa xứ đã khẳng định được vị trí của mình trong các doanh nghiệp; thực hiện thành công ước mơ và hoài bão trong lập thân, lập nghiệp; góp sức xây dựng Bình Dương trở thành tổ ấm và là quê hương thứ hai của mình.

Có thể khẳng định rằng đội ngũ công nhân và người lao động xa xứ trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Bình Dương. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành luôn xác định xây dựng đội ngũ công nhân lao động không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; là một trong những nhiệm vụ góp phần bảo đảm thành công của tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà.

Để định hình và phát triển giai cấp công nhân cho phù hợp với những yêu cầu đặt ra trong giai đoạn mới, đòi hỏi các cấp, các ngành phải quán triệt và triển khai hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ công nhân Bình Dương ngày càng  lớn  mạnh,  có  bản  lĩnh chính trị vững vàng, luôn yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; có tinh thần đoàn kết, hợp tác quốc tế; biết tiếp thu cái mới và giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc; thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời tiếp tục đảm trách được sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam.

Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để nhân dân Bình Dương cùng nhân dân cả nước ôn lại những trang sử vàng của dân tộc; đây cũng là dịp để nhìn lại hành trình mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đi qua, với những thành tựu và những bài học kinh nghiệm quý báu trong thực tiễn; để từ đó, phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm đạt được những thành quả to lớn và tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

Nếu  trong  kháng  chiến chống ngoại xâm, mỗi người dân Việt Nam, mỗi gia đình Việt Nam đều có những đóng góp, hy sinh to lớn; thì ngày nay, trước đòi hỏi ngày càng bức thiết của yêu cầu về xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng; trách nhiệm của thế hệ chúng ta là không để cho quê hương Việt Nam bị tụt hậu mà phải từng bước tiến kịp thời đại, nỗ lực cao nhất để đưa nước ta phát triển nhanh, bền vững, có vị thế xứng đáng trên thế giới; thỏa lòng mong ước của Bác là “Xây dựng một nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”; đó cũng là khát vọng của dân tộc ta, cũng thiêng liêng và mãnh liệt như ý chí quyết tâm giành độc lập, thống nhất Tổ quốc.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tin tưởng sâu sắc rằng, toàn Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và những con, em Bình Dương đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh sẽ luôn đoàn kết một lòng, cống hiến sức lực và trí tuệ, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2017 và thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra.

Một lần nữa, trong niềm vui chung của Ngày kỷ niệm 42 năm đất nước thống nhất, 131 năm Ngày Quốc tế lao động và hướng về kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; thay mặt Tỉnh ủy,  HĐND,  UBND,  Ủy  ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi xin gửi đến các vị khách quý, quý vị đại biểu, các đồng chí cùng toàn  thể  nhân  dân  và  cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.           

 (*) Tựa do Tòa soạn đặt

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên