Bán kết 2 AFF Cup 2012, Thái Lan - Malaysia: Chia tay “Vua Mã”?!

Cập nhật: 13-12-2012 | 00:00:00

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, giới chuyên môn cho rằng Thái Lan sẽ không thụ động chờ đợi kết quả hòa 0-0 vốn rất mạo hiểm. Thay vào đó, người Thái sẽ chủ động tấn công tìm kiếm chiến thắng để phòng ngừa bất trắc xảy ra. Bởi, chỉ cần Malaysia thủ hòa với tỉ số 2-2 thì đội vào bán kết sẽ là các nhà ĐKVĐ chứ không phải là đội chủ nhà Thái Lan vốn được đánh giá cao hơn. Với những gì mà Malaysia đã thể hiện cực kỳ ấn tượng sau khi mở tỉ số 1-0 trước Thái Lan ở trận lượt đi thì các nhà ĐKVĐ vẫn đủ bản lĩnh ghi bàn, thậm chí là gây sốc ngay tại Bangkok. Người Mã càng có thêm niềm tin vào cơ hội thành công của mình khi HLV trưởng Winfrield Schafer và trợ lý Mano Bolking của Thái Lan sẽ phải chỉ đạo trận đấu từ khán đài.

Tuy nhiên, theo chúng tôi việc HLV người Đức bị cấm chỉ đạo trực tiếp trận đấu chỉ gây chút đỉnh khó khăn, chứ thật sự không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của người Thái. Hơn nữa, một đội bóng đẳng cấp, từng lọt sâu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2014, khu vực châu Á như Thái Lan sẽ biết mình cần phải làm gì để vượt qua thử thách cuối cùng có thể ngăn họ tiến vào chơi trận chung kết. Cho dù HLV Rajagobal có tự tin khi phát biểu “Malaysia sẽ lặp lại hiệu suất và phong độ như ở trận bán kết lượt đi để tìm thấy mùa xuân ngay tại Bangkok” thì cũng khó mà tin rằng đội Mã sẽ đứng vững và giữ được danh hiệu ĐKVĐ của mình sau trận bán kết lượt về khép lại.

Trong trận đấu vào tối nay, Thái Lan không chỉ có lợi thế sân nhà, mà quan trọng hơn là họ còn nhiều át chủ bài và miếng đánh chưa lộ diện, lại thêm đẳng cấp, tâm lý thi đấu nhỉnh hơn so với đối thủ. Đó là lý do để các nhà cái đa số đều đặt cửa chiến thắng giành cho Thái Lan, thậm chí Asian Bookie còn mạnh dạn “bắt” Thái chấp Mã 1 “trái”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên