Bán kết bóng đá nam, Asiad 18: Kỳ tích đang chờ Olympic Việt Nam viết tiếp

Cập nhật: 29-08-2018 | 09:05:29

Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang sống trong những thời khắc hết sức đáng nhớ của bóng đá Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo đang liên tục viết tiếp những kỳ tích cho chính mình ở đấu trường ASIAD 18. Vào lúc 16 giờ chiều nay (29-8), Olympic Việt Nam (OVN) sẽ đối đầu cùng Olympic Hàn Quốc (OHQ) và đang đứng trước cơ hội để viết lên trang sử mới…

Để góp mặt ở trận bán kết, OVN đã phải trải qua 120 phút thi đấu nghẹt thở cùng Olympic Syria trong trận tứ kết kéo dài đến sau 2 hiệp phụ. Bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn ghi được ở phút 108 của hiệp phụ thứ 2 đã giúp OVN giành chiến thắng với tỷ số 1-0, ghi danh vào bán kết, chạm trán cùng OHQ.


OVN
(phải) sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại ASIAD 18?

OHQ là đối thủ rất mạnh, có thể nói thực sự xứng đáng là ứng viên nặng ký của chiếc HCV môn bóng đá nam ASIAD 18. Trước Uzbekistan với đội hình vừa đăng quang ngôi vô địch U23 châu Á, trong đó có trận thắng ngoạn mục trước U23 Hàn Quốc ở bán kết, các cầu thủ OHQ đã trình diễn thứ bóng đá đầy tốc độ, biến hóa không khác nhiều so với phiên bản của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc ở vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga. Trong chiến thắng đầy kịch tính này, tiền đạo mang áo số 16 Ui Jo Hwang mới là cầu thủ thi đấu hay nhất. Ui Jo Hwang là mẫu tiền đạo hiện đại của một sát thủ trong vòng 16m50 với thể hình cao lớn, tốc độ thi đấu dũng mãnh, dứt điểm với lực sút rất mạnh và chuẩn xác. OHQ không chỉ lợi hại trong khả năng chơi bóng tốc độ, xuống biên ào ạt, tạo ra những khoảng trống lớn sau lưng hàng phòng ngự đối phương để các tiền đạo áp sát dứt điểm, mà đội bóng xứ kim chi còn rất mạnh trong các pha chuyền bóng dài nơi trung lộ để phá bẫy việt vị và ghi bàn rất kỹ thuật. Ngoài ra, khả năng sút xa, đá phạt của các cầu thủ Hàn Quốc với cầu thủ đội trưởng Hon Seung Min (CLB Tottenham Hotspur), Hwang Inbeom (10), Ui Jo Hwang là rất đáng ngại.

Để chống lại OHQ, OVN chắc chắn sẽ phải sử dụng lối chơi phòng ngự khu vực triệt để, cản phá bóng quyết liệt ngay từ khu trung tuyến để ngăn chặn khả năng phối hợp của đối thủ. Tuy nhiên, bài toán đặt ra cho OVN là chúng ta thua sút về thể hình và thể lực so với OHQ, nên nếu để cho đội bạn áp đặt thế trận và duy trì áp lực tấn công quá lớn thì khó có thể hạn chế được những sai số trong khâu phòng ngự như đã từng lộ ra trước Olympic Bahrain và Syria. Chính vì thế, HLV Park Hang Seo trong trận đấu dẫn dắt OVN chống lại đội bóng quê hương của mình cần phải tranh thủ cho các học trò thực hiện những pha tăng tốc tấn công trong những thời điểm thích hợp để ghi bàn thắng chiếm lợi thế. Mong là trong cuộc chiến đầy khó khăn này, những cầu thủ được kỳ vọng như Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức, Văn Toàn, và nhất là thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ tỏa sáng để giúp OVN tiếp tục làm nên lịch sử, lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết một kỳ ASIAD.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên