Bán kết bóng đá nữ, ASIAD 17 năm 2014, ĐTVN - NHẬT BẢN: Vũ khí tinh thần...

Cập nhật: 29-09-2014 | 10:11:49

Chiều nay (29-9), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (ĐTVN) sẽ gặp Nhật Bản trong khuôn khổ trận bán kết môn bóng đá nữ, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17, Incheon 2014. Ai cũng muốn ĐTVN sẽ tiếp tục viết thêm trang sử mới, lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh góp mặt ở chung kết Asiad, nhưng e rằng điều đó là quá tầm của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nhật Bản đang là Đương kim vô địch Asiad, ĐKVĐ châu Á và ĐKVĐ thế giới, đẳng cấp không phải suýt soát nhau như khi ĐTVN chạm trán và đánh bại Thái Lan. Nhật Bản là ngọn núi cao nhất của bóng đá thế giới hiện nay, các cường quốc khác không chỉ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên mà là cả Brazil, Mỹ, Đức đều chưa thể chế ngự. Nói dễ hiểu, nếu ĐTVN, Thái Lan là ngọn đồi thì Nhật Bản đã là núi cao chót vót. ĐTVN dù cố hết sức vẫn để thua CHDCND Triều Tiên 0-5 trong trận đấu ở vòng bảng Asiad 17 diễn ra cách đây gần 10 ngày. Như vậy, trình độ thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể sẽ phải cách Nhật Bản 4 - 5 bậc.

Các cô gái ĐTVN sẽ có trận đấu quá khó trước Nhật Bản

Chính HLV trưởng ĐTVN Mai Đức Chung cũng thừa nhận rằng đẳng cấp của Nhật Bản là vượt trội hơn hẳn ĐTVN. Tuy nhiên, không vì vậy mà ĐTVN nản chí, có tư tưởng buông xuôi trước khi vào trận. HLV Mai Đức Chung cho rằng: “Trong bóng đá rất khó nói trước điều gì khi bóng chưa lăn và khi đã vào đến đây thì chẳng có đối thủ nào khiến chúng tôi phải ngại, kể cả đó là ĐKVĐ thế giới Nhật Bản”. Cũng theo ông Chung, ĐTVN nhờ vào ý chí quật cường, quyết tâm muốn đòi lại món nợ bị Thái Lan loại ngay trên sân nhà Thống Nhất trận play-off dự VCK World Cup 2015 nên đã chơi áp đảo và lội ngược dòng trước người Thái. Giờ đây, với tinh thần thoải mái và khát khao muốn thể hiện mình trước các nhà ĐKVĐ thế giới, các cô gái ĐTVN hoàn toàn có thể nghĩ đến một trận đấu ra trò, gây khó khăn lớn cho Nhật Bản ở bán kết.

Đó cũng là điều mà người hâm mộ đang chờ đợi. ĐTVN có thể thua và thua đậm, nhưng ít ra cũng phải thể hiện được sự tiến bộ về chuyên môn và phong cách thi đấu của mình.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên