Bán kết BTV Number One Cup 2014: Đà Nẵng và Capixaba sẽ vào chung kết?

Cập nhật: 14-11-2014 | 11:10:36

Hôm nay (14-11), Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Number One lần thứ 15-2014 sẽ khởi tranh vòng knock-out với 2 trận bán kết: Đồng Tâm Long An (ĐTLA) - Đà Nẵng (bán kết 1) và SC Capixaba - Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ - bán kết 2). Đội nào sẽ ghi danh vào chung kết và có cơ hội đoạt cúp vô địch?

Ở trận bán kết 1, thực sự không dễ dự đoán đội nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến của 2 đội bóng từng cùng có 2 danh hiệu vô địch V-League. Về lý thuyết, Đà Nẵng được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, nhờ vào dàn cầu thủ đồng đều hơn, lối chơi mang tính bùng nổ và cũng tinh quái hơn so với đội bóng đến từ ĐBSCL. Điều này đã thể hiện khá rõ qua cách mà Đà Nẵng chơi bóng ung dung và dễ dàng ghi 2 bàn dẫn trước Capixaba trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng B vào tối 12-11. Nếu cứ thi đấu với sự mạch lạc, hiệu quả trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự như trong gần 80 phút đầu trận với Capixaba thì quả thật rất khó có đội nào tại BTV Number One Cup 2014 đủ sức ngăn cản Đà Nẵng vào chung kết và đoạt cúp vô địch.

Capixaba (trái) sẽ gặp lại Đà Nẵng ở trận đấu cuối cùng của giải? Ảnh: C.THANH

Tuy vậy, cũng qua 10 phút cuối với 2 bàn thua chóng vánh diễn ra trong chưa đầy 120 giây, giúp cho Capixaba loại Than Quảng Ninh để đoạt vé vào bán kết thì Đà Nẵng đã cho thấy họ cũng có những điểm yếu chết người mà ĐTLA đủ sức khai thác. Thi đấu thiếu tập trung, hàng phòng ngự Đà Nẵng chưa có sự bọc lót tốt cho nhau, nhất là vị trí giữa trung vệ và hậu vệ cánh trái. Nhưng để khai thác được những tử huyệt trên của Đà Nẵng thì các cầu thủ ĐTLA cần phải tái lập được cân bằng giữa công và thủ như trong trận thắng chủ nhà Becamex Bình Dương 2-0 ở vòng loại bảng A vừa rồi. Trận này ĐTLA sẽ có sự cổ vũ từ 2.000 CĐV nhà nên sẽ có nhiều động lực để cải thiện thành tích đối đầu với Đà Nẵng (thua 7 trận, thắng 3 trong 10 lần đối đầu kể từ năm 2009 đến giờ). ĐTLA sẽ là bài kiểm tra quan trọng giúp người hâm mộ đánh giá Đà Nẵng có phải là ứng viên nặng ký cho cúp vô địch V-League 2015 hay không.

Trong trận bán kết 2, Capixaba qua 3 trận vòng bảng dù vẫn chưa đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ và giới chuyên môn, nhưng để đánh bại đội này sẽ là nhiệm vụ có phần quá khó cho SVHQ vốn còn khá non nớt. Về kinh nghiệm thi đấu, lối chơi hay thể hình thì SVHQ đều lép vế hơn so với đội bóng đến từ giải vô địch bang Espirito Santo của Brazil. Do đó, sẽ là rất bất ngờ nếu như Capixaba để cho SVHQ vượt qua và giành quyền vào chung kết. Rất có thể, trận chung kết BTV Number One Cup 2014 sẽ là cuộc tái đấu giữa Capixaba và Đà Nẵng?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
BTV Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên