Bán kết BTV Number one cup 2015: Chủ nhà sẽ chế ngự vũ công Samba?

Cập nhật: 13-11-2015 | 09:47:58

Chiều và tối nay (13-11), tại sân Gò Đậu sẽ diễn ra 2 trận bán kết giải bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 16 năm 2015. Chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) liệu có chế ngự được những vũ công Samba đến từ Brazil để giành quyền vào chung kết cùng 1 trong 2 đội bóng sinh viên đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản?

 B.BD liệu có chế ngự thành công các vũ công Samba thuộc CLB Bangu (áo sáng)?

Ngay sau khi xác định B.BD sẽ phải chạm trán cùng CLB Bangu Atletico tại bán kết, lãnh đạo và các thành viên BHL đội bóng đất Thủ đã thở phào nhẹ nhõm. Bởi, trong 2 đối thủ tại bảng B thì B.BD vẫn thích được đối đầu với đội bóng đến từ Brazil, hơn là phải quyết chiến với đội tuyển Sinh viên Nhật Bản (SVNB). Ông Lê Đức Trí, cựu HLV trưởng đội tuyển Sông Bé, hiện là Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương (BFC), đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD, cho rằng: “Lối đá và các kỹ năng của đội SVNB và B.BD về cơ bản là giống nhau. Nhưng, đẳng cấp của đội bạn cao hơn chúng ta, nên khi đối đầu với SVNB chúng ta sẽ rất khó đá và khó thắng hơn so với Bangu Atletico”.

Theo đánh giá của một thành viên BHL B.BD thì CLB Bangu tại giải lần này mức độ khéo léo và tốc độ cũng không lợi hại so với các đại diện của bóng đá Brazil từng dự BTV Cup. Đội bạn có phần chú trọng vào những quả xuống biên, lật bóng vào phía trong cho các cầu thủ cao to dứt điểm bằng đầu. Nếu chỉ có vậy thì không phải quá khó để đối phó, mà cụ thể là ĐTLA đã suýt làm được, khiến Bangu gần như bế tắc suốt trận. Tình huống để thủng lưới bàn thua duy nhất là do nôn nóng dâng cao và nhất là ĐTLA thiếu tập trung sau khi đưa bóng vào lưới Bangu mà không được trọng tài công nhận ở tình huống ngay trước đó. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi đánh giá thấp đối thủ. Nói gì thì Bangu có thể hình, thể lực sung mãn, trình độ kỹ chiến thuật của họ khá đồng đều và chỉ cần hàng phòng ngự đối phương có một chút lơ đễnh thì sẽ lập tức trả giá trước các kỹ năng dứt điểm đa dạng của các chân sút đến từ Brazil.

Như vậy, có thể hiểu Bangu sẽ là đối thủ xứng tầm của B.BD vốn sức mạnh suy yếu hơn nhiều so với thời điểm đăng quang vô địch V-League và Cúp Quốc gia do thiếu vắng một loạt trụ cột, ưu tiên cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ và nhân tố thử việc. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu B.BD tấn công với tốc độ cao trong những thời điểm thích hợp thì Bangu sẽ bộc lộ các kẽ hở nơi hàng phòng ngự. Quan trọng là các chân sút B.BD có tận dụng được cơ hội ghi bàn tạo ra như trong trận đấu với Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) và đội bóng đất Thủ có duy trì được nền tảng thể lực đến cuối trận sau khi đẩy tốc độ trận đấu lên cao để tìm bàn thắng? Nếu đáp ứng được những điều trên, chúng tôi tin rằng B.BD sẽ chế ngự thành công các vũ công Samba để có mặt ở chung kết. 

Trước đó, lúc 16 giờ, trong trận bán kết 1, SVNB được đánh giá nhỉnh hơn so với các đồng nghiệp SVHQ, nhưng vẫn khó nói trước được điều gì từ cặp đấu này. SVHQ có nhiều hơn SVNB 1 ngày nghỉ, nên độ bền thể lực sẽ không chỉ là lợi thế mà trở thành vũ khí của đội bóng đến từ xứ Hàn. SVHQ triển khai tấn công rất mạnh mẽ và đa dạng trong các miếng đánh biên lẫn trung lộ đầy bài bản. Tuy vậy, về độ biến hóa trong khả năng phối hợp và dứt điểm thì SVNB có phần lợi hại hơn. Hơn nữa, về chất lượng hàng thủ, nhất là vị trí thủ môn thì SVNB làm người xem yên tâm hơn nên cơ hội chiến thắng sẽ nhỉnh hơn. Tuy vậy, rất có thể trận đấu này phải dùng đến loạt sút penalty để phân định ai sẽ vào chung kết!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên