Bán kết Cúp Quốc gia 2015: B.Bình Dương vào chung kết cùng Hà Nội T&T?

Cập nhật: 05-08-2015 | 10:39:13

Chiều nay (5-8), vòng bán kết Cúp Quốc gia Việt Nam năm 2015 sẽ khởi tranh với 2 cặp đấu: Đồng Tâm Long An (ĐTLA) - Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội T&T - Hải Phòng. Đội bóng đất Thủ sẽ lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở trận chung kết?

 Trận đấu giữa B.BD (phải) và ĐTLA sẽ được định đoạt trong 90 phút thi đấu?

Trận chiến giữa chủ nhà ĐTLA và B.BD diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. ĐTLA là đội đầu tiên ở V-League 2015 buộc đội B.BD phải nhận thất bại lần đầu trên sân khách sau chiến thắng với tỉ số 3-1. Trận đó B.BD đá rất hay trong 15 phút đầu hiệp 1, sớm ghi bàn dẫn trước ở phút thứ 3 (Tăng Tuấn ghi), nhưng sau đó sang hiệp 2 lại bất ngờ chùng xuống, để cho ĐTLA ghi liên tục 3 bàn từ những sai sót của hàng phòng ngự và thủ môn Esele Quốc Thiện.

Gặp lại nhau sau gần 6 tháng, B.BD có nhiều thay đổi dù vẫn còn giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng V-League sau 19 vòng đấu, nhưng GĐKT Lê Thụy Hải đã không còn tại vị, nhường chỗ cho đồng nghiệp Mai Đức Chung. Tiếp đến, B.BD có sự phục vụ khá đắc lực của tiền đạo tân binh Marko Simic và nhất là hàng thủ của đội khách có sự xáo trộn lớn khi cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật bị chấn thương không thể thi đấu, được thay thế bằng cặp trung vệ Xuân Luân - Michal Nguyễn. Đẳng cấp của cặp trung vệ mới hiện nay của B.BD chưa thể sánh được với 2 đàn anh, nhưng lại được tin tưởng sẽ không có những pha chuyền về hoặc phá bóng vào chân đối phương như ở trận thua 1-3 vào ngày 8-2 vừa qua.

Trong khi đó, lực lượng của ĐTLA so với trận đấu ở vòng 7 V-League 2015 cách đây 6 tháng không có sự thay đổi nào đáng kể về nhân sự. ĐTLA đang thi đấu rất đáng gờm ở V-League (hạng 4, cách B.BD 7 điểm) và đội bóng của GĐKT Huỳnh Ngọc San vẫn cho thấy họ là đội chủ nhà đáng ngại khi từng đánh bại 3 đội bóng trong nhóm dẫn đầu bảng là B.BD, Thanh Hóa, Hải Phòng. ĐTLA vẫn trung thành với kiểu đá phòng ngự phản công hết sức khó chịu như tái hiện lại Gạch của GĐKT Henrique Calisto cách đây 8 - 10 năm trước. Diabate, Tài Em, Chí Công, Huỳnh Quang Thanh (2 cựu cầu thủ B.BD) và Rafael Lima sẽ là những cầu thủ mà B.BD cần hết sức chú ý. Sau trận đấu này, vào ngày 9-8 tới, ĐTLA và B.BD sẽ gặp lại nhau, nhưng lần này trận đấu diễn ra trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng 20 V-League 2015 (lượt về) và điều đặc biệt là cả khách lẫn chủ đều không muốn thất bại trong 2 trận đấu quan trọng này.

Trận bán kết còn lại, HN T&T được thi đấu trên sân nhà và đang có phong độ tốt nên giới chuyên môn cho rằng Hải Phòng - ĐKVĐ Cúp Quốc gia - sẽ khó có cơ hội vào chung kết. Hãy chờ xem, bất ngờ có đến ở vòng bán kết?.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên