Bán kết Cúp Quốc gia 2018, Hà Nội – B.Bình Dương: B.BD gây bất ngờ trên sân Hàng Đẫy?

Cập nhật: 25-07-2018 | 14:08:19

19 giờ tối nay (25-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bước vào một trong những trận đấu có thể nói là quan trọng nhất mùa giải khi chơi trận bán kết Cúp Quốc gia mùa bóng 2018 cùng đội chủ nhà Hà Nội.

Có thể nói, trong 2 trận bán kết (cặp còn lại là Thanh Hóa đấu với đương kim vô địch SLNA) thì cặp đấu giữa B.BD và Hà Nội được quan tâm chú ý nhiều nhất. Đây là trận chiến giữa 2 đội bóng có thể nói là có thành tích tốt nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. B.BD đã đoạt 4 danh hiệu vô địch V-League (các mùa bóng 2007, 2008, 2014, 2015), 4 Siêu cúp Việt Nam, 2 Cúp Quốc gia (năm 1994 dưới tên Sông Bé, 2015), HCĐ AFC Cup 2009 cùng rất nhiều danh hiệu khác. Trong 3 mùa giải gần đây nhất, B.BD đều có mặt trong tốp 3 đội xếp đầu Cúp Quốc gia và đội bóng đất Thủ vẫn cháy bỏng khát vọng được lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp này.


Trận đấu giữa B.BD
(áo sậm) và Hà Nội ở lượt đi V-League 2018 Ảnh: LONG VĨNH

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, việc được chơi trận bán kết lượt đi trên sân khách là tương đối thuận lợi cho B.BD. Bởi, nếu có sảy chân ở trận chiến với Hà Nội vào tối nay, thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Chính vì thế, có thể nói trong trận đấu vào tối nay, B.BD sẽ thi đấu với tâm lý khá thoải mái và sẵn sàng gây bất ngờ cho đội bóng đang “không có đối thủ” tại giải vô địch quốc gia V-League 2018.

Phong độ của Hà Nội hiện khá ấn tượng, nếu đội bóng chủ sân Hàng Đẫy quyết tâm thì sẽ rất khó cho B.BD, SLNA và Thanh Hóa có thể đoạt cúp. Tuy nhiên, cần phải nhớ là B.BD là 1 trong 3 đội tại V-League 2018 mà Hà Nội không thể đánh bại. Trận lượt đi, Hà Nội đã phải rất vất vả mới có thể rời sân Bình Dương sau trận hòa 1-1 có phần may mắn cho đội bóng thủ đô. Đó cũng là giai đoạn mà B.BD thi đấu rất thăng hoa và sau đó đoạt luôn danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất tháng 5. Giờ đây, sau 9 trận đấu chỉ biết toàn hòa và thua, B.BD đã lần đầu được chiến thắng sau khi đánh bại đội Đà Nẵng với tỉ số 4-1 khá ấn tượng. Đấy cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp tại V-League mà B.BD bất bại, trong đó có 3 trận đấu xuất sắc cầm hòa trên sân của Khánh Hòa (1-1), Quảng Nam (4-4) và Hải Phòng (1-1).

Do đó, nếu B.BD thi đấu đạt phong độ tốt thì đội bóng đất Thủ hoàn toàn có thể gây bất ngờ trên sân Hàng Đẫy trong trận bán kết với Hà Nội vào tối nay. Về lực lượng, B.BD và Hà Nội đều có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình, không có cầu thủ nào bị thẻ phạt hay chấn thương nghiêm trọng. Đội chủ nhà có dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng và dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn B.BD. Chưa kể, Hà Nội có lợi thế sân nhà, nên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chủ động tấn công áp đặt thế trận lên đối thủ. B.BD sẽ rất mạo hiểm nếu chơi đôi công cùng đối thủ. Giải pháp hợp lý là B.BD sẽ chủ động đá phòng ngự chặt phản công nhanh, trông đợi cái duyên ghi bàn của tiền đạo Anh Đức vào lưới Hà Nội, cũng như sự tỏa sáng của Nguyễn Tiến Linh.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên