Bán kết cúp Quốc gia 2019, Becamex Bình Dương - Quảng Nam: Đội nhà nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vương

Cập nhật: 26-10-2019 | 09:54:19

Chiều mai (27-10) trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận tiếp đón Quảng Nam tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2019. Đây là sân chơi mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang là những nhà đương kim vô địch. Vậy nên, đội bóng đất Thủ đang được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu này thêm một lần nữa.

 Becamex Bình Dương (trái) sẽ vượt qua Quảng Nam trên sân nhà Gò Đậu? Ảnh: HẢI NGUYỄN

Mùa giải 2019 đã khép lại với đoàn quân áo xanh với thành công nhất định. Theo đó, đội chủsân GòĐậu cán đích ở vị trí thứ4 với 36 điểm. Có đôi chút tiếc nuối khi B.BD không thể cạnh tranh tấm huy chương đồng cùng Quảng Ninh ở lượt trận cuối. Thế nhưng, thành tích này cũng đã là thành công ngoài mong đợi đối với đội bóng đất Thủ. Bởi đây làmùa giải mà B.BD trải qua khá nhiều sóng gió từ cabin huấn luyện cho đến lực lượng thường xuyên sứt mẻ vì chấn thương. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, đội bóng đất Thủ đã gặt hái được những thành công nhất định. Theo đó, “Chelsea Việt Nam” thi đấu xuất sắc để đi đến trận chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2019 với Hà Nội. Tại V-League 2019, sau khi vượt qua giai đoạn khủng hoảng ở khoảng giữa giải đấu, đội đã bứt tốc thành công để cán đích ởTop 4. Có thể nói, B.BD có được thành tích này là nhờ sự đoàn kết và phát huy được sức mạnh của tập thể khi kết hợp thành công giữa sức trẻ và các cựu binh.

Cũng chính nhờ sự trưởng thành của các gương mặt trẻ như Tiến Linh, Trọng Huy, Thiện Đức hay Tấn Tài, B.BD hoàn toàn cóquyền mơ về thời kỳ đỉnh cao của mình trong quá khứ. Đây cũng chính là động lực để đoàn quân áo xanh tự tin hơn trong trận đấu với Quảng Nam tại bán kết Cúp quốc gia diễn ra vào chiều mai. So về thành tích đối đầu ở mùa giải này, hai đội cầm chân nhau với tỉ số1-1 ở sân Gò Đậu và B.BD đánh bại đối thủ2-1 ngay tại Tam Kỳ. Trong 3 lần hành quân đến đây của đội bóng miền Trung, họ có được 2 chiến thắng 2-1 và 1-0 ởcác mùa giải 2016 và2017. Tại mùa giải 2018, Quảng Nam thất bại 1-3 trước B.BD. Nếu so sánh về thành tích đối đầu giữa 2 đội, có thể nói là khá tương đương. Tuy nhiên, ở trận đấu này B.BD sẽ có lợi thế về sân nhà cũng như không phải di chuyển nhiều. Trong khi đó, Quảng Nam sau khi tiếp đón SLNA ởlượt trận cuối V-League 2019, đã phải ngay lập tức di chuyển vào Bình Dương và chỉ có 2 buổi tập đểlàm quen với điều kiện khí hậu và sân bãi ở đây.

Ở trận đấu diễn ra chiều mai, chỉ cần các cầu thủ B.BD giữđược phong độ cao như hai lượt trận cuối V-League 2019, những chân sút hàng đầu như Tiến Linh hay Anh Đức có được sự may mắn đồng hành, chiến thắng gần như chắc chắn sẽ thuộc về B.BD ởtrong trận đấu này. Đây làtrận đấu mà cả hai HLV Nguyễn Thanh Sơn và Vũ Hồng Việt đều có được trong tay lực lượng mạnh nhất của mình.

Cũng trong ngày còn diễn ra một trận bán kết khác giữa HàNội gặp TP.HồChíMinh. Đây chính làmàn tái hiện giữa hai đội bóng vừa cán đích với vịtríthứnhất vànhìtại V-League 2019. Cóthểnói, vòng bán kết Cúp quốc gia 2019 năm nay cósựgóp mặt của 4 đội bóng kháchất lượng.

HẢI NGUYỄN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên