Bán kết Euro 2016, Đức – Pháp: Ai sẽ vào chung kết?

Cập nhật: 07-07-2016 | 09:02:57

Vào lúc 2 giờ ngày 8-7, trận bán kết thứ 2 giữa Đức và Pháp sẽ thu hút hàng chục ngàn khán giả kéo đến thánh địa Stade Velodrome, Marseille để cổ vũ cho 2 ứng viên vô địch nặng ký nhất. Với lợi thế sân nhà, “Gà trống Gaulois” sẽ không cho phép “Cỗ xe tăng” dễ dàng tiến bước.

Sau chiến thắng nghẹt thở 6-5 (hòa 1-1) trên chấm luân lưu 11m trước Ý ở tứ kết, Đức gặp tổn thất đáng kể. Chân sút hàng đầu M.Gomez bị rách cơ đùi phải và không kịp hồi phục. Để giải quyết bài toán trên hàng công, chỉ còn tiền đạo Muller nhưng tuyển thủ này vẫn kém duyên khi chưa một lần “nổ súng” tại Euro 2016. Ngoài ra, sự lựa chọn thứ 2 là Gotze lại thi đấu mờ nhạt trong trận hòa Ba Lan 0-0 ở vòng bảng. HLV J.Low cho biết: “M.Gomez tỏa sáng tại Euro và giúp chúng tôi rất nhiều không chỉ ở 2 bàn thắng của anh ấy. Chúng tôi buộc chấp nhận tình huống này và đưa ra giải pháp hữu hiệu. Đức có đội hình chất lượng và tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của tất cả tuyển thủ”. Thêm nỗi lo khác ở hàng tiền vệ, Schweinsteiger, Khedira có biểu hiện đau dây chằng gối và đùi nên khó có thể ra sân với 100% phong độ. Bên cạnh đó, trung vệ Hummels nhận đủ thẻ vàng sẽ vắng mặt khiến hàng thủ Đức thiếu 1 mắt xích quan trọng. Có thể Howedes sẽ đá cặp cùng Boateng. Đây là lần đầu tiên Đức và Pháp chạm trán tại 1 kỳ Euro nên không có những con số thống kê tham khảo. Tất cả phụ thuộc vào nước cờ cao tay của J.Low lẫn Deschamps. Dẫu sao, nhà vô địch World Cup 2014 vẫn được đánh giá cao hơn bởi lực lượng, kinh nghiệm và bản lĩnh ngay cả khi trận đấu được định đoạt trên chấm luân lưu 11m.

Lúc này, niềm vui và tự tin lan tỏa khắp đất Pháp sau khi “Les Bleus” dễ dàng giải mã hiện tượng Iceland bằng chiến thắng đậm 5-2 ở tứ kết. Sau 2 chức vô địch giành được tại Euro 1984 và 2000, giấc mơ lần thứ 3 nâng cao cúp vô địch đang ẩn hiện trong giấc mơ của người Pháp. “Gà trống Gaulois” không còn sở hữu thế hệ vàng Z.Zidane, T.Henry, Trezeguet… nhưng họ có quyền tự hào về bậc hậu duệ Griezmann, Giroud, Payet… Cả 3 chân sút trên đang chạy đua cho danh hiệu vua phá lưới mà Griezmann dẫn đầu với 4 bàn, Giroud cùng Payet  đều ghi 3 bàn. Tuy nhiên, tuyển Pháp cần tỉnh táo, thận trọng khi đọ sức với Đức. Tại World Cup 2014, “Cỗ xe tăng” từng vượt qua Pháp 1-0 ở tứ kết và đè bẹp đội chủ nhà Brazil 7-1 tại bán kết để lên ngôi vô địch. Những trụ cột ngày đó vẫn góp mặt trong đội hình “Mannschaft” và sẽ gây khó khăn cho tuyển Pháp. Hàng thủ của đội chủ nhà vẫn bộc lộ nhiều tử huyệt ở 2 cánh khi Sagna và Evra đã trên 30 tuổi lại thường dâng cao tấn công. Sơ đồ 4-3-3 mà HLV Deschamps lựa chọn nhằm lấy công bù thủ có thể chuyển sang 4-2-3-1 nặng về phòng ngự. Điểm mạnh của “Les Bleus” tập trung nơi hàng tiền vệ với những Pogba, Matuidi… năng nổ và giàu thể lực. Tuy nhiên, nếu không sớm xuyên thủng mành lưới đối phương, Pháp sẽ trả giá trước những đợt phản công nhanh xuất phát từ nhiều hướng của tuyển Đức.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên