Bán kết giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014: Gọi tên Vina Hoàng Dũng và Lê Bảo Minh?

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:53:40

 Sáng 5-10, tại cụm sân thuộc Trung tâm Giải trí Thể thao Nam Việt (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) sẽ diễn ra 2 trận đấu bán kết, giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014, tranh cúp Đại Thiên Lộc. Cá sấu Thành Vinh (CSTV) - Vina Hoàng Dũng (VHD) và Gỗ Võ Gia - Lê Bảo Minh sẽ là 2 trận đấu bán kết nảy lửa và đáng theo dõi.

 

CSTV (áo trắng) sẽ có trận đấu khó khăn trước Vina Hoàng Dũng ở bán kết

 Có thể khẳng định đây là 2 cặp đấu hết sức ngang tài cân sức và đội nào bị loại, không thể góp mặt trận chung kết cũng là hết sức đáng tiếc. VHD đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải, khi liên tiếp vượt qua các ứng viên vô địch như Đầu tư Xây dựng 2-9, Nghệ Năng để góp mặt ở vòng bán kết. Xem cách VHD kiểm soát thế trận hết sức chặt chẽ, di chuyển không bóng rất hay, dứt điểm gọn gàng, dẫn trước Nghệ Năng với tỉ số cách biệt 2-0 trước khi thắng chung cuộc 3-2 thì giới chuyên môn cho rằng đội bóng đến từ Đồng Nai đã hội tụ đầy đủ những phẩm chất để trở thành nhà vô địch của giải.

Tuy nhiên, trước hết VHD cần phải vượt qua một đội bóng khác, cũng mạnh không kém là CSTV. Chỉ cần một chút lơi lỏng, thi đấu thiếu tập trung trước CSTV, đội ĐKVĐ giải là Ẩm thực Khải Hoàn đã phải trả giá đắt bằng việc bị đối thủ loại tức tưởi ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên. Một đội bóng mạnh của giải là Eurowindow dù nắm bắt được sự nguy hiểm của “đội bóng Cá sấu”, nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại 1-2 ở vòng 1/8 sau khi bị dẫn trước 2-0. Ngay cả ứng cử viên vô địch của giải là CLB 79 cũng chịu chung số phận như Eurowindow, thậm chí còn đau đớn hơn khi để cho đội Cá sấu dẫn trước với cách biệt 3-0 trước khi thắng chung cuộc 4-2 ở tứ kết.

Qua những gì mà CSTV và VHD đã thể hiện thì 2 đội xứng đáng là đối thủ của nhau, kẻ tám lạng người nửa cân. Nếu đặt lên bàn cân thì VHD với sự đồng đều trong đội hình cũng như kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn, nên được đánh giá nhỉnh hơn chút đỉnh so với CSTV vốn chỉ có Hữu Khôi là đáng chú ý ở khả năng quan sát, chạy chỗ và dứt điểm rất chuẩn xác. Có điểm cần chú ý, CSTV rất thiện nghệ trong vận hành lối đá phản công nhanh và nhiều tiểu xảo khiến cho đối phương dễ mất bình tĩnh. Nếu VHD tiếp tục đi vào vết xe đổ của CLB 79 đã mắc phải ở tứ kết thì chiếc vé vào chơi chung kết sẽ thuộc về CSTV. Trong trường hợp VHD thể hiện được phong độ và sức mạnh của mình thì họ sẽ ghi danh ở chung kết.

Trận bán kết còn lại giữa Lê Bảo Minh và Gỗ Võ Gia cũng rất khó dự đoán ai sẽ đi tiếp vào trận đấu cuối cùng của giải. Lê Bảo Minh và Gỗ Võ Gia đều tấn công rất khí thế, nhưng có điểm yếu cơ bản là khả năng ghi bàn chưa thật sự hiệu quả, nhất là đội bóng ngành gỗ. Lê Bảo Minh đồng đều hơn, về chuyên môn nhỉnh hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, Gỗ Võ Gia lại có ưu thế về khán giả và khi mà đội này quyết tâm tử thủ thì cũng khó mà bị thủng lưới. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ phải dùng đến loạt sút luân lưu 6m để phân định đội nào vào chung kết.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên