Bán kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015: ĐTVN sẽ gặp Australia ở chung kết?

Cập nhật: 08-05-2015 | 10:32:19

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (8-5), trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) sẽ diễn ra trận bán kết 2, giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015, giữa chủ nhà Việt Nam (ĐTVN) và Thái Lan (ĐTTL). Trước đó ít giờ là cặp bán kết 1, với cuộc đọ sức giữa khách mời U20 Australia và tuyển Myanmar.

 Đội tuyển nữ VN (trái) sẽ giành quyền vào chung kết?

ĐTVN đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng tại giải sau khi đoạt ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối sau 3 chiến thắng trước Myanmar, Malaysia và Philippines, ghi được 12 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 quả (trận thắng Myanmar 3-2). Trong khi đó, ĐTTL sau khi bất ngờ để thua 0-3 trước U20 Australia trong ngày ra quân đã kịp giành chiến thắng các trận còn lại để kết thúc vòng loại bảng với vị trí thứ nhì bảng A sau đội bóng trẻ đến từ xứ sở Chuột túi.

Dẫu không đoạt ngôi nhất bảng A, nhưng chớ vì vậy mà cho rằng ĐTTL là đối thủ dễ xơi của chủ nhà ĐTVN. Trong lịch sử bóng đá nữ khu vực, ngoài Myanmar thì Thái Lan luôn là rào cản số 1 ngăn ĐTVN bước lên những danh hiệu cao nhất, như ở trận chung kết SEA Games 27 vừa rồi. Đặc biệt, trong năm 2014, ĐTTL cũng chính là đối thủ gieo sầu khôn nguôi cho ĐTVN khi đánh bại đội chủ sân Thống Nhất trong trận đấu play-off giành quyền tham dự Vòng chung kết giải bóng đá nữ Vô địch thế giới diễn ra tại Canada.

Gặp lại đối thủ số 1 của mình trong vòng 4 năm qua, ĐTVN có nhiều sự thay đổi khi đặt dưới tay dẫn dắt của HLV trưởng người Nhật Bản, ông Norimatsu Takashi. Về lực lượng thì vẫn là những gương mặt quen thuộc như Minh Nguyệt, Kiều Trinh, Tuyết Dung, Thị Xuyến… nhưng lối chơi của ĐTVN dưới triều đại của HLV người Nhật có tính hợp lý, khả năng gắn kết cũng tốt hơn. Đặc biệt, những ngôi sao Tuyết Dung, Minh Nguyệt đang có phong độ cao và được kỳ vọng sẽ là những người giúp mở cửa khung thành ĐTTL vốn am tường rất rõ lối chơi của đội chủ sân Thống Nhất.

Đây sẽ là trận đấu kiểm chứng tài nghệ cầm quân của HLV Takashi cũng như bản lĩnh của các cầu thủ ĐTVN. Khó nói rằng ĐTTL đã chủ động chọn gặp ĐTVN ở bán kết sẽ dễ dàng hơn nhiều cho họ nếu như phải chạm trán Myanmar. Nhưng nhìn vào sự tự tin và hồ hởi của các cô gái Thái trước trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Takashi thì đủ hiểu đội chủ sân Thống Nhất cần phải chơi hơn 100% năng lực so với 3 trận vừa rồi thì may ra mới có thể điền tên mình vào trận chung kết cùng U20 Australia, đội được đánh giá sẽ không khó để thắng Myanmar!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên