Bán kết giải U21 quốc tế, U21 Việt Nam - U21 HAGL: Mãn nhãn người hâm mộ?

Cập nhật: 26-11-2015 | 09:33:12

Vào lúc 18 giờ tối nay (26-11), trên sân vận động Thống Nhất sẽ diễn ra trận bán kết 1, giữa 2 đội bóng chủ nhà U21 Báo Thanh Niên Việt Nam (U21VN) và U21 Hoàng Anh Gia Lai (U21HAGL). U21VN sẽ đòi lại món nợ để thua đội bóng trẻ của bầu Đức ở bán kết giải lần 8 năm 2014 hay lại nhường quyền vào chung kết cho các nhà ĐKVĐ đến từ phố núi?

 

 Công Phượng (trái) và các đồng đội U21HAGL sẽ có trận đấu rất khó khăn trước U21VN?

Các cuộc đối đầu giữa những đội bóng chủ nhà tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên bao giờ cũng hấp dẫn, không hề có sự nhún nhường. Bởi, đội nào cũng muốn giành chiến thắng để bước vào chung kết và nâng cao chiếc cúp vô địch. Gần đây nhất, tại giải năm 2014, ĐKVĐ U21VN sau khi để cho U19HAGL (cũng là lứa Công Phượng, Tuấn Anh ở đội U21HAGL) cầm hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức đã gục ngã trong loạt sút luân lưu 11m.

Ở giải lần này, U21HAGL dù là ĐKVĐ, trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ thành danh từng chinh chiến ở đấu trường V-League, chuẩn bị gia nhập giải hạng Nhất của Nhật Bản như Công Phượng, Tuấn Anh… nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn một chút so với U21VN. Đơn giản, như nhận xét của giới chuyên môn và thừa nhận của HLV trưởng U21HAGL Nguyễn Quốc Tuấn, thì đội bóng trẻ phố núi dù có hỏa lực tấn công mạnh, nhưng hàng phòng ngự còn một số vị trí chơi chưa chắc chắn, mắc nhiều lỗi khá đáng tiếc. Trong khi đó, U21VN với nhiều cầu thủ đến từ CLB Hà Nội T&T đóng vai trò trụ cột, như: Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Thành, Thành Tín… đã thể hiện lối chơi đầy chững chạc. Quan trọng là U21VN cho thấy họ ít điểm yếu hơn so với U21HAGL. Các học trò HLV Phạm Minh Đức (cựu hậu vệ cánh của CLB B.BD) mạnh đều, cả 3 tuyến đều có những người cầm trịch giàu năng lực. Vị trí người gác đền của U21VN với Quang Tuấn cũng để lại sự an tâm cho người xem hơn là so với Nguyễn Văn Tiến của U21HAGL.

Vì thế, nếu phải đặt lên bàn cân, thì người hâm mộ có lý do để tin rằng khả năng chiến thắng và đi vào chung kết của U21VN cao hơn. Nhưng trong bóng đá vẫn khó nói trước được điều gì, đội được đánh giá mạnh hơn vẫn có thể thất trận trước đối thủ có lối chơi, đấu pháp hợp lý và tận dụng hiệu quả các cơ hội ghi bàn của mình. Đặc biệt, U21HAGL nhận được sự cổ vũ áp đảo từ lực lượng CĐV và đang sở hữu những cá nhân như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương có khả năng xoay chuyển tình thế trận đấu sau giây phút tỏa sáng, nên vẫn chưa thể nói trước điều gì sẽ xảy ra. Hy vọng, 2 đội sẽ cống hiến 1 trận cầu hay, đẹp với nhiều bàn thắng đẳng cấp để làm mãn nhãn người hâm mộ!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên