Bán kết giải U22 Đông Nam Á, Việt Nam – Indonesia 0-1: Thất bại đáng tiếc

Cập nhật: 25-02-2019 | 10:32:16

Tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét, nhưng sự vô duyên của tiền đạo Đức Nam đã buộc U22 Việt Nam chấp nhận trận thua 0-1 trước U22 Indonesia ở trận bán kết 1 giải U22 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đành phải chấp nhận tham dự trận tranh hạng ba của giải diễn ra vào ngày 27-2 tới đây.


U22 Việt Nam
(phải) nhận lấy thất bại đáng tiếc trước U22 Indonesia. Ảnh: NHƯ HUY

Dưới cái nắng khó chịu, khô rát của Campuchia, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mất khá nhiều sức lực khi phải gồng mình lên thi đấu. Thực sự, thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam phần nào bị bào mòn khá nhiều sau 45 phút đầu tiên phải chơi bóng dưới nhiệt độ gần 35 độ C. Thế nên, cơ hội ăn bàn dành cho hàng công phần nào cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải không có những tình huống hãm thành nguy hiểm được các tuyển thủ tạo ra. Nếu chính xác hơn ở những cú đánh đầu của mình, tiền đạo Đức Nam đã ít nhất một lần xé toang mảnh lưới của thủ thành Setho Raharjo.

Thế trận cân bằng được hai đội tiếp tục duy trì trong những phút đầu hiệp 2. Tất cả các đường bóng của U22 Việt Nam đều dồn hết cho tiền đạo cao to Đức Nam xử lý. Nhưng sự vụng về của tiền đạo thuộc biên chế của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh này khiến cho các cơ hội của đội nhà cứ thế trôi đi trong tiếc nuối. Không chỉ có vậy, từ một tình huống tấn công vô thưởng vô phạt của U22 Indonesia, trung vệ Văn Hạnh lóng ngóng phạm lỗi biếu không cho đội bạn quả phạt trực tiếp nguy hiểm. Và chỉ chờ có vậy, tiền vệ Muhamad Luthfi sút phạt căng như kẻ chỉ, ghi bàn khai thông thế bế tắc cho U22 Indonesia. Bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu khi mà chúng ta tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng.

Điều đáng nói trong trận này là các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải đối diện với quá nhiều những pha bóng tiểu xảo lẫn bạo lực của các cầu thủ U22 Indonesia. Rất nhiều lần trong trận đấu, Văn Nam hay Danh Trung phải nhận lấy đòn đau từ những cú vào bóng bằng gầm giày của Syarahil hay Osvaldo. Không chỉ có vậy, những phút cuối trận đấu, U22 Indonesia còn nhiều lần nằm sân câu giờ, hòng muốn trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về họ. Ráng gồng mình lên chiến đấu hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, mọi sự nỗ lực của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đều thất bại. Đành chấp nhận kết quả thua đáng tiếc trong thế trận nhỉnh hơn rất nhiều.

Với trận thua này, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ giấc mơ giành chức vô địch của giải như mục tiêu đã được đặt ra từ đầu. Vào ngày 27-2 tới đây, U22 Việt Nam sẽ dự trận tranh hạng ba của giải lúc 15 giờ 30 phút. Dù sao, kết quả này cũng đã phản ánh được phần nào chất lượng của các tuyển thủ, được quy hoạch tham dự vòng loại U23 châu Á sắp tới đây. Các tuyển thủ sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm từ thất bại này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên