Bán kết giải U22 Đông Nam Á, Việt Nam - U22 Indonesia: Chiến thắng hướng đến ngôi vô địch

Cập nhật: 23-02-2019 | 07:50:40

Chiều mai (24-2) lúc 15 giờ 30 phút, U22 Việt Nam sẽ ra quân trong trận bán kết 1 giải U22 Đông Nam Á với U22 Indonesia. Với dàn cầu thủ đang có phong độ cực kỳ cao cùng với đó là tinh thần tâm lý đang khá thoải mái nên nhiều khả năng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ đánh bại U22 Indonesia để ghi tên mình vào chơi trận chung kết.

 U22 Việt Nam (phải) sẽ có mặt trong trận chung kết của giải?. Ảnh: NHƯ HUY

 U22 Indonesia, đối thủ của U22 Việt Nam trong trận bán kết 1 này giành ngôi nhì bảng B với 5 điểm cùng hiệu số (+2). Điều đáng nói, U22 Indonesia kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại. Nhưng họ lại thường hay mất sức vào những phút cuối trận và để thua những bàn không đáng có.

Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hoàn toàn đủ khả năng để đánh bại U22 Indonesia ở trận bán kết đầu tiên của giải. Bởi trong tay ông Tuấn đang có được những gương mặt tốt nhất của bóng đá trẻ Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Theo đó, U22 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng một cách khá thuyết phục khi giành được 7 điểm với 2 chiến thắng cùng một trận hòa. Điều đáng ghi nhận là ở trận hòa 0-0 với U22 Thái Lan, mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng A, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ sử dụng đội hình 2. Nhưng suýt chút nữa các chàng trai trẻ áo đỏ đã đánh bại người Thái khi họ sử dụng đội hình mạnh nhất với tham vọng giành lấy ngôi đầu.

Với nhiều người, đội hình trận đấu với Thái Lan được xem là đội hình 2, nhưng những gương mặt được vào sân đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn sử dụng rất nhiều trong quá trình tập luyện, tập huấn và thi đấu giao hữu trước thềm giải đấu. Chỉ có hai tuyển thủ là thủ môn Ye Li Ni E và tiền vệ Hoàng Duy ít được sử dụng. Điều đó cho thấy, dường như không có khoảng cách về trình độ cũng như chuyên môn của các tuyển thủ U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cách làm của HLV Nguyễn Quốc Tuấn phần nào giống như những gì mà HLV Park Hang-seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam, “không có trường hợp đặc biệt, không ai là không thể thay thế”.

Không chỉ có được lực lượng tinh nhuệ nhất, U22 Việt Nam còn có được quãng nghỉ dài hơn so với U22 Indonesia. Bởi U22 Indonesia kết thúc các trận đấu vòng bảng sau chúng ta một ngày. Không những thế, những gương mặt trụ cột như thủ môn Văn Biểu, tiền đạo Minh Bình, Danh Trung, các tiền vệ Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Sơn đều có thêm 2 ngày nghỉ vì được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với U22 Thái Lan. Quãng nghỉ đó thực sự quý báu với các tuyển thủ, khi họ có thêm thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thể lực và phục hồi những chấn thương ngoài ý muốn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Một điều khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ thêm phần yên tâm là việc thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam đã được cải thiện khá đáng kể qua từng trận đấu. Ở trận đối đầu với U22 Thái Lan, khi mà đối thủ đã tạo ra 2 sự thay người ngay ở 30 phút đầu tiên vì không chịu nổi cái nóng đến 35 độ C tại Campuchia, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn không hề hấn gì với điều kiện ngoại cảnh này. Thậm chí, họ còn khiến đối thủ phải nhiều lần phạm lỗi vì nền tảng thể lực quá sung mãn của mình. Vậy nên, một chiến thắng trước U22 Indonesia là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của U22 Việt Nam. Giấc mơ vô địch giải U22 Đông Nam Á của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ còn cách đúng 90 phút.

 Trận bán kết 2 của giải sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày giữa hai đội bóng U22 Campuchia và U22 Thái Lan. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì 4 đội bóng góp mặt tại bán kết đều có chất lượng chuyên môn ngang nhau. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhờ sự ổn định về lực lượng và phong độ của các tuyển thủ U22 Việt Nam.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên