Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, ĐTVN - INDONESIA: “Thông đầu” sẽ thông nòng!

Cập nhật: 06-12-2016 | 23:19:23

Vào lúc 19 giờ tối nay (7-12), trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận bán kết lượt về, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á năm 2016 - AFF Suzuki Cup giữa chủ nhà Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội khách Indonesia. Chỉ cần thắng 1-0 hoặc 3-1 là ĐTVN sẽ giành quyền dự trận chung kết và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không làm cho người hâm mộ phải thất vọng?

 ĐTVN tập luyện chuẩn bị cho trận quyết chiến cùng Indonesia

 Những cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Indonesia luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt. ĐTVN đã có trận đấu lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn chủ nhà Indonesia. Nhưng các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không tận dụng hiệu quả và cuối cùng để thua 1-2 trong trận bán kết lượt đi tại sân Pakansari bởi những sai sót của hàng phòng ngự. Với kết quả này, ĐTVN chỉ cần thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 hoặc đánh bại đối phương với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì ĐTVN sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết lần thứ 3 của mình trong lịch sử các lần tham dự Tiger Cup/AFF Suzuki Cup.

Biết là vậy, nhưng để giành được kết quả đó thì quả thật không hề đơn giản cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hai năm trước, cũng tại Mỹ Đình, ĐTVN dù có lợi thế lớn là thắng 2-1 ngay trên sân của Malaysia, nhưng đã để thua 2-4 trong trận bán kết lượt về, mất suất vào chơi chung kết cùng người Thái. Chính HLV trưởng Indonesia, ông Alfred Riedl cũng cho rằng: “ĐTVN đang ở vào thế khó. Kết quả để thua 1-2 ở lượt đi đã buộc ĐTVN phải giành chiến thắng khi trở về sân Mỹ Đình. Trận này, ĐTVN có sự trở lại của trung vệ Trương Đình Luật sau khi mãn hạn treo giò vì thẻ phạt. Đội Indonesia cũng tiếp nhận sự trở lại của cặp trung vệ Garuda - Fachruddin nên cán cân lực lượng là ngang nhau.

Theo chúng tôi, nhiệm vụ quan trọng nhất của Ban huấn luyện ĐTVN lúc này là giải tỏa gánh nặng áp lực tâm lý, tư tưởng nôn nóng phải thắng Indonesia đang đeo bám trên đôi vai các học trò HLV Hữu Thắng. Hãy động viên, giúp các cầu thủ thông thoáng về tư tưởng, siết chặt tay nhau cùng chiến đấu như những chiến binh trước Indonesia. Mặt khác, Ban huấn luyện cần bố trí đấu pháp, điều chỉnh nhân sự hợp lý hơn nữa. Làm được những điều này, chúng tôi tin rằng ĐTVN sẽ sớm ghi được bàn thắng trong hiệp 1 và thắng Indonesia với cách biệt từ 2 bàn trở lên để đi tiếp vào chung kết!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên