Bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2016, Than Quảng Ninh – B.Bình Dương: Hãy tự vượt lên chính mình, B.Bình Dương!

Cập nhật: 03-08-2016 | 09:11:47

Vào lúc 18 giờ chiều nay (3-8), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ đối đầu với chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) trong trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2016. B.BD cần phải vượt qua TQN vào chung kết để tránh một mùa giải trắng tay về thành tích, nhưng liệu đoàn quân của Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh có làm được?


Văn Thành (đang đi bóng) và các đồng đội B.BD sẽ vượt lên chính mình ở thời điểm quan trọng nhất?

Trong trận đấu lượt đi, B.BD đã để cho TQN cầm hòa với tỉ số 1-1 tại Gò Đậu. Với kết quả bất lợi này, B.BD cần phải thắng hoặc cầm hòa với tỉ số từ 2-2 trở lên thì mới có thể giành quyền đi tiếp (áp dụng luật bàn thắng trên sân đối phương). Nhưng đây rõ ràng không phải là điều dễ thực hiện cho B.BD trong bối cảnh hiện tại. Bởi, B.BD đang gặp nhiều vấn đề về lối chơi kể từ đầu mùa giải vẫn chưa được khắc phục cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Khi nhạc trưởng Moses chia tay thì B.BD không chỉ đánh mất con át chủ bài quan trọng bậc nhất của mình mà còn đi kèm là không tìm ra nhân tố có thể cầm chịch, giữ nhịp, thu hồi bóng xuất sắc và tạo nên sự đột biến trong lối chơi. Đã thế, các trụ cột khác của B.BD cũng không đạt được phong độ, những tay săn bàn như Nsi, Ivan Firer phung phí nhiều cơ hội ghi bàn mà các đồng đội tạo ra. Cộng với những sai sót của hàng phòng ngự đã khiến B.BD trở thành đội bóng không còn khó đánh bại như ở mùa giải 2014-2015.

Trước khi bước vào trận bán kết lượt về, TQN đang hưng phấn cao độ khi vừa đánh bại đội đầu bảng Hải Phòng trong trận thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 tại sân Cẩm Phả. Sự cổ vũ nồng nhiệt của gần 20 ngàn khán giả, lối chơi ngày càng trở nên ăn ý của các học trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ là thách thức lớn cho B.BD trong chuyến làm khách vào tối nay. Với TQN, họ chỉ cần thủ hòa 0-0 là sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách, nhưng nếu đội chủ nhà tập trung cho mục tiêu này thì đó sẽ mang đến bi kịch cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Trong thế buộc phải ghi bàn trên sân TQN thì mới có cơ hội đi tiếp, đôi khi sẽ giúp B.BD cởi bỏ sự thận trọng và tìm lại được sự ăn ý, sáng tạo trong lối chơi. Chỉ cần B.BD ghi được bàn thắng mở tỉ số trên sân Cẩm Phả thì trận bán kết lượt về sẽ cực kỳ hấp dẫn và gay cấn, bởi chủ nhà sẽ buộc phải dốc sức tấn công để tìm bàn cân bằng tỉ số. Đó sẽ là cơ hội để cho B.BD tung ra những pha phản công hiệu quả, kết liễu trận đấu mà không cần dùng đến loạt sút luân lưu.

B.BD dù không còn đáng sợ như trước, nhưng với lực lượng gồm nhiều hảo thủ như hiện tại thì họ vẫn đủ sức làm được điều đó. Mong là các cầu thủ và BHL B.BD sẽ không gây thất vọng một lần nữa!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên