Bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2017: Đà Nẵng khó lật ngược tình thế

Cập nhật: 06-10-2017 | 11:40:36

Chiều nay (6-10), Cúp Quốc gia 2017 sẽ thi đấu 2 trận bán kết lượt về để xác định 2 đội giành quyền vào chơi trận chung kết. Với những lợi thế gặt hái từ trận lượt đi, Becamex Bình Dương (B.BD) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ thẳng tiến vào trận tranh ngôi vô địch, hay vinh dự đó sẽ thuộc về Đà Nẵng, Quảng Nam vốn yếu thế hơn?


B.BD sẽ ung dung tiến vào chung kết nếu cầm hòa với Đà Nẵng

Ở bán kết lượt đi, B.BD đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Đà Nẵng với tỉ số 3-1 ngay trên sân Hòa Xuân của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Với kết quả này, Đà Nẵng buộc phải thắng B.BD với tỉ số từ 4-1 trở lên thì mới đoạt vé vào chung kết. Nếu Đà Nẵng thắng B.BD trên sân vận động Gò Đậu, thì lúc đó sẽ xét đến các chỉ số phụ để phân định đội nào giành quyền đi tiếp vào trận tranh ngôi vô địch. Trong trường hợp sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu lượt về, sẽ tính kết quả theo thứ tự: Tổng số bàn thắng sau 2 trận, số bàn thắng trên sân đối phương. Đội có chỉ số cao hơn là đội thắng chung cuộc. Trường hợp các chỉ số trên đều lần lượt bằng nhau, hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng cuộc. Như vậy, nếu Đà Nẵng chỉ thắng B.BD với tỉ số 1-0, 2-1 thì vẫn sẽ bị loại, B.BD đi tiếp. Nếu đội khách thắng chủ nhà bằng tỉ số 3-1, thì 2 đội sẽ phải thi đấu luân lưu 11m để xác định đội bước tiếp vào trận đấu tranh 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Vấn đề là Đà Nẵng sau trận thua 1-3 ngay tại Hòa Xuân, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức có vực lại được tinh thần và áp lực mà cần phải vượt qua khi tái đấu cùng B.BD trên sân của đối thủ? Cần phải chú ý, sau thất bại trước B.BD, Đà Nẵng đã có trận đấu khá hay, hòa 1-1 trên sân CLB TP.HCM tại sân Thống Nhất. Sau đó, đội bóng sông Hàn đã di chuyển thẳng về TP.TDM, đóng quân tại khách sạn Thắng Lợi tập luyện rất quyết tâm để mong lật ngược tình thế. Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, dẫu Đà Nẵng thường rất “son” khi chơi trên sân Bình Dương, nhưng cao nhất họ cũng chỉ thắng với cách biệt 1 bàn. Bởi, với lợi thế chiến thắng và sở hữu cách biệt 2 bàn, B.BD sẽ không có lý do gì để vội vàng tấn công trước Đà Nẵng, mà thay vào đó HLV lão làng Trần Bình Sự sẽ ung dung chờ đợi đội khách nôn nóng khi cố ghi bàn, để lộ sơ hở và trừng phạt. Nếu trận đấu diễn ra theo diễn biến này thì B.BD sẽ có chiến thắng đậm trong trận lượt về.

Tuy vậy, trận đấu cũng có thể sẽ diễn ra theo kịch bản khác, bất lợi hoàn toàn cho B.BD. Một khi Đà Nẵng tấn công và ghi được bàn thắng từ trong nửa đầu hiệp 1 của trận đấu, lúc đó đội khách sẽ hưng phấn hơn, đẩy thầy trò HLV Trần Bình Sự vào thế khó, không thể cứ trung thành với lối đá sở trường của mình. Và chỉ cần đội chủ nhà mắc thêm một hai sai sót trong phòng ngự như trong trận thua 3-4 trước Đà Nẵng ở vòng 16 V-League thì việc đội khách thắng với cách biệt 3 bàn là vẫn có thể xảy ra. Nói tóm lại, hy vọng cho Đà Nẵng là có, nhưng B.BD vẫn nắm giữ hơn 65% khả năng vào chung kết, miễn sao họ thi đấu tập trung với mức độ cao nhất, tích cực bọc lót, hỗ trợ nhau như trong 5 trận vừa qua thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dù rất cố gắng vẫn lực bất tòng tâm.

Trận bán kết còn lại, với chiến thắng 4-1 trên sân Vinh, đội SLNA có nhiều khả năng vào chung kết hơn, dẫu phải thi đấu trận lượt về tại sân Tam Kỳ của chủ nhà Quảng Nam vào chiều nay.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên