Bán kết Mekong Cup 2015: Vượt qua B.BD, Boeung Ket vào chung kết

Cập nhật: 06-12-2015 | 21:29:43

(BDO) Tối 6-12, trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận bán kết Giải bóng đá các CLB vô địch các quốc gia lưu vực sông Mekong 2015 (Toyota Mekong Club Championship 2015), giữa nhà vô địch Việt Nam là Becamex Bình Dương (B.BD) và nhà vô địch Campuchia, CLB Boeung Ket Angkor.

 

B.BD xuất phát với đội hình chưa phải mạnh nhất khi chỉ có 2 ngoại binh ra sân trong đội hình (Moses và Nsi), trong khi CLB Boeung Ket chơi với 4 ngoại binh ngay từ đầu trận. Nhưng B.BD vẫn thể hiện sự lấn lướt về thế trận và số cơ hội ghi bàn.

Sau 5 phút đầu thăm dò, B.BD tự tin cầm bóng tấn công và tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành đối phương. Đến phút 11, tỉ số được mở cho  B.BD khi Nsi Amougou (17) đánh đầu rất kỹ thuật, láy bóng  vào góc xa khung thành tuyển thủ quốc gia Campuchia mang lại bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho nhà vô địch Việt Nam.

Mãi đến cuối hiệp 1, Boeung Ket mới tìm được bàn cân bằng tỉ số nhờ công của tiền đạo Chan Vathanaka (11) với pha sút 11m thành công ở phút 40. Đây cũng là tỉ số hiệp 1.

Niềm vui của các cầu thủ BBD sau bàn thắng mở tỉ số do cầu thủ Nsi thực hiện

Sang hiệp 2, B.BD đẩy cao đội hình, tấn công và mang đến những pha bóng sóng gió trước khung thành đội Boeung Ket. Tuy nhiên, các chân sút đội bóng đất Thủ đã dứt điểm thiếu chuẩn xác, bên cạnh đó, thủ môn Sou Yaty đã thi đấu rất hay, từ chối các cơ hội ghi bàn của đối thủ.

Trong lúc mải mê tấn công B.BD đã để cho tiền đạo Vathanaka (11), được mệnh danh là “Messi của Campuchia” thoát xuống, vượt qua chốt chặn trung vệ Xuân Luân và ghi bàn trong pha đối mặt thủ môn Tấn Trường, đưa Boeung Ket dẫn trước 2-1 (phút 55).

Sau thời điểm này, B.BD tấn công mãnh liệt, tạo ra gần 6 cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng hết Nsi, đến Moses, Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng rồi cả tiền đạo “gà son” vào sân thay người là Tăng Tuấn  cũng không thể dứt điểm thành công. Trong khi B.BD còn chưa thể tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số thì sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng đất Thủ thủng lưới thêm một lần nữa. Người ghi bàn vẫn là Vathanaka, với bàn thắng thứ 3 trong trận, sau cú đệm bóng cận  thành làm tung lưới thủ môn Tấn  Trường  ở phút 82, nâng tỉ số lên 3-1.

Pha đánh đầu mang lại bàn thắng do Nsi thực hiện

Mãi đến phút 89, B.BD mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 nhờ công của tiền đạo Anh Đức sau khi dứt điểm thành công quả phạt 11m. Những phút còn lại trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, B.BD có thêm 2 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Yaty và hàng phòng ngự đội khách đã giúp Boeung Ket bảo vệ thành công chiến thắng 3-2, giành quyền vào chung kết.

Như vậy, CLLB Boeung Ket sẽ gặp đội vô địch Thái Lan là Burinam FC tại Bangkok trong trận chung kết vào ngày 20-12 tới.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên