Bán kết U20 World Cup 2017: Cho lần đầu tiên…

Cập nhật: 09-06-2017 | 14:27:54

Hôm nay (8-6), Giải bóng đá vô địch U20 thế giới - U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc sẽ bước vào vòng bán kết với 2 cặp đấu: U20 Uruguay - U20 Venezuela (15 giờ) và U20 Ý - U20 Anh (18 giờ). Ai sẽ được lọt vào trận chung kết và lần đầu tiên giành cúp vô địch U20 World Cup?

U20 Venezuela là đội bóng gây thú vị nhất cho người hâm mộ tại VCK U20 World Cup 2017. Venezuela đã lập nên thành tích sáng chói nhất vòng bảng với 3 trận toàn thắng, không để thủng lưới bàn nào, ghi được đến 10 bàn thắng. Thành tích này tương đồng với U20 Pháp nhưng các đối thủ tại bảng E thì quá chênh lệch về trình độ so với thầy trò HLV Batelli, trong khi hai bại tướng của Venezuela là Đức (thắng 2-0) và Mexico (1-0) đều hết sức đáng gờm. Tiếp đến, các học trò HLV Rafael Dudamel thắng thuyết phục Nhật Bản 1-0 ở vòng 1/8 và đánh bại Mỹ 2-1 sau khi dẫn trước 2-0 ở hiệp phụ thứ hai trận tứ kết. Bàn thắng gỡ 1-2 chung cuộc của Jeremy Ebobisse ghi cho Mỹ là bàn thua đầu tiên của Venezuela sau gần 500 phút giữ sạch mành lưới trắng.

 U20 Uruguay sẽ lần thứ ba vào chung kết?

Nói như thế để thấy rằng, U20 Venezuela dẫu lần đầu tiên mới lọt vào bán kết sau 2 lần góp mặt tại các kỳ VCK U20 World Cup, nhưng họ thật sự là đối thủ đáng ngại cho U20 Uruguay đến từ nền bóng đá hùng mạnh. Uruguay đã có 2 lần lọt vào các trận chung kết U20 World Cup vào các năm 1997 (thua Argentina) và 2013 (thua Pháp) trong 13 lần tham dự các kỳ VCK.Với bề dày lịch sử, kinh nghiệm trận mạc dày dặn, đội bóng của quốc gia từng 2 lần vô địch thế giới và là nền bóng đá mạnh thứ 3 của Nam Mỹ (sau Brazil và Argentina) chính là ứng viên được đánh giá cao nhất ở vòng bán kết cho khả năng đăng quang ngôi vô địch Hàn Quốc 2017. Đó là lý do vì sao, các hãng cá cược thế giới đều đánh giá cơ hội chiến thắng của Uruguay là nhỉnh hơn so với ngựa ô Venezuela. Trong đội hình của HLV Fabian Coito có nhiều hảo thủ đủ bản lĩnh một mình định đoạt cục diện trận đấu. Đó là còn chưa nói đến độ va đập, lỳ lợm trong lối chơi và kinh nghiệm đá luân lưu thì Uruguay đều nhỉnh hơn đối thủ. Vì thế, nếu Uruguay thắng bằng sự già dặn, bản lĩnh của mình sẽ không có gì ngạc nhiên, nhưng người hâm mộ rất mong Venezuela sẽ làm nên lịch sử, ít nhất là cho riêng mình!

Trận bán kết còn lại, là cuộc tái hiện lại cuộc đối đầu giữa U19 Anh và Ý tại giải U19 châu Âu 2016. Trận đấu đó, U19 Ý đã vượt qua đối thủ. Và trong đội hình của 2 đội U20 Anh và Ý góp mặt trận bán kết vào 18 giờ tối nay có rất nhiều cầu thủ từng hiện diện trong trận thắng đó của U19 Ý. Vì thế, U20 Anh có thêm lý do để quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc “tái đấu” lần này. U20 Anh và U20 Ý đều đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong các vòng đấu 1/8 và tứ kết (cùng vắng 1 trụ cột do thẻ phạt ở vòng bán kết này). Trong đó, U20 Ý gây ấn tượng mạnh hơn với cuộc lội ngược dòng kỳ diệu trước U20 Zambia trong tình thế thiếu người ở tứ kết. Thông thường, những đội “chết hụt” và có lối chơi phòng ngự phản công đặc trưng hết sức lợi hại như Ý rất dễ đi đến trận chung kết và vô địch. Nếu tin vào khả năng tấn công định đoạt trận đấu trong giờ thi đấu chính thức thì hãy chọn Anh. Còn nếu nghĩ rằng Hàn Quốc 2017 là giải đấu của người Ý thì hãy thầy trò HLV Evani trong trận bán kết “toàn châu Âu” này!

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên