Bán kết U21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2017: B.Bình Dương sẽ vào chung kết?

Cập nhật: 05-12-2017 | 09:27:09

Chiều tối nay (5-12), chủ nhân của hai chiếc vé vào chơi trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 sẽ được xác định sau khi 2 trận bán kết SLNA - Viettel và HAGL - Becamex Bình Dương (B.BD) khép lại. Chủ nhà B.BD sẽ lần thứ ba vào chung kết sau 3 lần đăng cai tổ chức vòng chung kết?


U21 B.BD
(bên phải) có vượt qua được đối thủ HAGL được đánh giá cao hơn đội chủ nhà?

B.BD dù có lợi thế sân nhà, nhưng lại không được đánh giá cao bằng đội khách. Đơn giản, các học trò của HLV Nguyễn Văn Đàn là đội bóng thể hiện được lối chơi gây ấn tượng mạnh nhất ở vòng loại bảng. Sau 2 trận toàn thắng, HAGL sớm đoạt vé vào bán kết và trận đấu với Viettel chỉ còn mang tính thủ tục, nhưng đội bóng trẻ phố núi vẫn cho thấy những đường nét sắc sảo trong cách tổ chức thế trận, di chuyển, tấn công và tham gia phòng ngự. Theo đánh giá của HLV Đinh Văn Dũng (SLNA) thì HAGL có lối chơi tốc độ, khả năng đan bóng, phối hợp của họ khá nhuần nhuyễn dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân rất tốt nên xứng đáng là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch giải U21 năm 2017.

Giới chuyên môn cho rằng, dù vắng 2 cầu thủ trụ cột là Châu Ngọc Quang và Nguyễn Phong Hồng Duy (bận triệu tập cùng đội U23 Việt Nam tại Hà Nội), nhưng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của HAGL so với đội chủ nhà B.BD. Điều này cũng dễ hiểu, bởi chất lượng đội hình của đội bóng trẻ phố núi khá đồng đều, giữa cầu thủ thi đấu chính thức và dự bị không có sự chênh lệch về trình độ như ở nhiều đội bóng khác. Trong khi đó, B.BD với việc thiếu vắng 3 trụ cột rải đều 3 tuyến là thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Lê Văn Đại và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã lập tức làm chệch choạc lối đá và sức mạnh của đội chủ nhà. Điều này phần nào thể hiện qua 3 bàn thua xảy ra cho U21 B.BD trong thất bại 2-3 trước SLNA ở trận cuối bảng A. Hàng thủ của B.BD đang phơi bày khá nhiều lỗ hổng từ 2 cánh và cả vị trí của người trấn giữ khung thành, có thể sẽ là những điểm yếu mà HAGL sẽ tập trung để khai thác, khoét sâu.

Khi không có tiền đạo Tiến Linh dẫn dắt hàng tiền đạo, lập tức thế công của B.BD bị giảm sút hiệu quả dù đã được trao những cơ hội ghi bàn rất thuận lợi. Trong trận đấu quan trọng như bán kết, sẽ rất khó để tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới một đội rất mạnh về tuyến giữa và hàng phòng ngự như HAGL. Vì thế, có thể hiểu được nỗi lo lắng mà HLV Trần Minh Chiến bày tỏ khi B.BD vắng cùng lúc 3 cầu thủ chủ chốt trước khi bước vào trận đấu bán kết với đối thủ rất mạnh như HAGL: “Một đội có 11 cầu thủ, thì tôi đã vắng đi 3 người giỏi. Tuy vậy, B.BD cũng đã tìm được những gương mặt thích hợp để cáng đáng những vị trí do 3 trụ cột vắng mặt nêu trên để lại. HAGL rất mạnh, nhưng B.BD không e ngại mà sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng của mình để phục vụ người hâm mộ gần xa đã ủng hộ. Mong là những gương mặt còn lại như: Trọng Huy, Anh Tỷ, Dũ Đạt, Duy Khánh, Tuấn Cảnh... sẽ thi đấu trận bán kết bằng phong độ chói sáng để đưa B.BD vào chung kết!

Trận đấu giữa U21 SLNA và Viettel cũng rất ngang tài cân sức. SLNA càng đá càng hay. Nhất là với sự tăng viện kịp thời 2 gương mặt Xuân Mạnh, Văn Tiến từ đội 1 SLNA vừa thi đấu chung kết Cúp Quốc gia và V-League sẽ giúp SLNA có đủ điều kiện và sự quyết tâm để đánh bại Viettel. Rất có thể Viettel sẽ vào chung kết cùng chủ nhà B.BD?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên