Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát cấp phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp tại TX.Tân Uyên

Cập nhật: 11-12-2018 | 16:58:59


Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh kiểm tra tại Công ty Trí Gia

(BDO) Sáng 11-12, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã giám sát kết quả thực hiện các kiến nghị sau giám sát về việc cấp phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Theo báo cáo của UBND TX.Tân Uyên, từ tháng 6-2017 đến ngày 31-8-2018, UBND TX.Tân Uyên đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thống nhất 59 doanh nghiệp và không thống nhất 37 doanh nghiệp, chấp thuận bố trí địa điểm đầu tư 38 cơ sở sản xuất công nghiệp và cấp đăng ký kinh doanh đối với 26 cơ sở sản xuất công nghiệp; cấp phép xây dựng nhà xưởng cho 22 cơ sở, doanh nghiệp thực hiện dự án sản xuất công nghiệp. Bên cạnh việc đầu tư ngoài khu, cụm công nghiệp thì việc thu hút đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp cũng thị xã được quan tâm thực hiện. Cụ thể trên địa bàn TX.Tân Uyên hiện có 2 khu và 3 cụm công nghiệp với tổng diện tích đầu tư 2.092 ha; tỷ lệ lấp đầy đạt trung hình 71% 
với 168 doanh nghiệp đang hoạt động.

Làm việc tại TX.Tân Uyên, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại 5 ơ sở sản xuất ngành gỗ và nhà xưởng cho thuê sản xuất ngành gỗ về công tác bảo đảm môi trường, phòng chống cháy nổ. Sau khi kiểm tra đoàn đã ghi nhận những kiến nghị để trình HĐND trình trong kỳ họp tới.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên