Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán 2018 tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 22-01-2018 | 16:31:13

(BDO) Sáng 22-1, Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã đi khảo sát về chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết năm 2018 tại thị xã Dĩ An. Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.


Đội quản lý thị trường số 5 kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Big C

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 1-2018  kéo dài đến ngày 30-4-2018 và tập trung chủ yếu trước trong và sau Tết 2018, bao gồm các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến sẵn. Trong đó, riêng các siêu thị và trung tâm thương mại, hàng hóa đã được ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp từ tháng 11-2017 và đến nay đã có 90% tổng lượng hàng đã được chuẩn bị sẵn sàng tại các kho chờ bán cho người dân sử dụng trong dịp tết, với số lượng hàng hóa phục vụ tết nguyên đán năm nay dự kiến tăng từ 12 đến 15% so với năm 2017, còn các tiểu thương ở các chợ lượng hàng hóa dự kiến tăng từ 30 đến 40% tùy từng mặt hàng. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân, thị xã Dĩ An sẽ sắp xếp trật tự kinh doanh và bố trí thêm các điểm bán hàng hóa tạm để phục vụ tết tại các phường trung tâm. Đặc biệt để đảm bảo hàng hóa phục vụ tết, thị xã Dĩ An đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong đó tập trung vào công tác quản lý giá, chất lượng hàng hóa nhằm đảm bảo hàng hóa được dồi dào và đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ người dân được vui xuân đón tết an toàn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên