Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh: Giám sát công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cập nhật: 20-09-2014 | 10:07:56

Sáng 19-9, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Công thương về tình hình và kết quả thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại (GLTM) và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

3 trọng tâm mà đoàn đặt ra trong buổi giám sát đó là tình hình hàng gian, hàng giả, buôn bán hàng kém chất lượng và GLTM vẫn còn nhiều; công tác kiểm tra, lưu giữ, quản lý, xử lý các tang vật, phương tiện vi phạm còn nhiều bất cập và công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả cao khiến tình trạng GLTM và kinh doanh hàng kém chất lượng đang trở nên phổ biến… Thời gian qua, ngành công thương đã phối hợp tuyên truyền, kiểm tra kiểm soát và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm trong các lĩnh vực. Hiện các đối tượng cố tình gian lận về đo lường, buôn lậu thủ đoạn đối phó rất tinh vi, khi bị phát hiện thì chống đối người thi hành công vụ quyết liệt khiến công tác chống hàng gian, hàng giả và GLTM trở nên khó khăn.

Kết luận buổi giám sát, bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách lưu ý, Sở Công thương cần tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, đồng thời kiến nghị 8 giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu quả hoạt động của lực lượng quản lý thị trường trong thời gian tới…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên