Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát hai đơn vị sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Phú Giáo

Cập nhật: 07-05-2019 | 16:05:16

(BDO) Thực hiện chuyên đề giám sát về hiệu quả hoạt động của Quỹ Tín dụng đầu tư Bình Dương trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sáng 7-5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức đoàn công tác đi tìm hiểu thực tế tại huyện Phú Giáo. Đoàn do ông Nguyễn Tầm Dương, trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.


Đoàn giám sát tham quan trang trại dưa lưới Khu Nông nghiệp công nghệ cao An Thái, Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I

Trong ngày, đoàn đã đến khảo sát, tìm hiểu hai đơn vị có vay vốn của Quỹ Tín dụng đầu tư Bình Dương, gồm: Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái thuộc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I và Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp Bình Dương. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã nghe báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình làm các thủ tục để vay vốn từ Quỹ Tín dụng đầu tư Bình Dương, việc sử dụng nguồn vốn theo mục đích đề ra. Theo đó, Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái, từ năm 2013 đến nay, đơn vị có 6 dự án vay vốn Quỹ tín dụng với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp Bình Dương vay hơn 100 tỷ đồng. Tính đến tháng 5-2019, các nguồn vốn vay đều đã giải ngân 100%. Cả hai đơn vị đều được vay với lãi suất ưu đãi là 3,85% 1 năm, trong đó 9 tháng đến 1 năm đầu lãi suất là 3% tùy theo quy mô dự án. Nhìn chung, các đơn vị đều tận dụng hiệu quả nguồn vốn vay, bước đầu các dự án mang lại lợi nhuận đáng kể.

Thời gian tới, các đơn vị kiến nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về vốn và chính sách ưu đãi để mở rộng thêm dự án, nâng cao hiệu quả sử dụng đất nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn, góp phần tăng thu nhập cho người lao động. Kết quả của đợt giám sát này là cơ sở để Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh xây dựng các ý kiến đề xuất với lãnh đạo tỉnh những giải pháp thiết thực để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại địa phương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên