Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Giám sát về quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước ngoài hàng rào các khu công nghiệp

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:41:00

(BDO) Sáng 18-9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng và Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn về quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước ngoài hàng rào các khu công nghiệp (KCN) ở khu vực phía bắc tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo của các sở, ngành và địa phương được giao nhiệm vụ quản lý thoát nước trên địa bàn tỉnh, từ năm 2010 UBND tỉnh đã có chủ trương cải tạo, đầu tư mở rộng khoảng 36 dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước bên ngoài hàng rào các KCN. Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ, đến năm 2013, UBND tỉnh đã hoãn, giãn tiến độ triển khai 19 dự án. Hiện tại, các hệ thống thoát nước bên ngoài hàng rào KCN vẫn bảo đảm việc tiêu thoát nước cho các khu, cụm công nghiệp và các khu đô thị mới. Tuy nhiên, tại một số nơi có xảy ra tình trạng ngập cục bộ khi mưa lớn do đang trong quá trình thi công một số công trình. Nhận định trong thời gian tới, khi các khu, cụm công nghiệp được mở rộng, cùng với việc đô thị hóa nhanh sẽ sớm gây ra hiện tượng quá tải đối với các tuyến thoát nước tại các địa bàn TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

Theo kết quả giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thì hiện nay hệ thống thoát nước ngoài hàng rào các KCN ở khu vực phía bắc tỉnh chưa bảo đảm, dễ gây ra tình trạng ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống và thiệt hại về cây trồng của người dân.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên