Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Khảo sát công tác quy hoạch, xây dựng hệ thống thoát nước ngoài khu công nghiệp tại TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 26-08-2015 | 10:46:21
Sáng 25-8, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước ngoài khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn quản lý.

Hiện nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 36 khu dân cư đô thị. Đối với Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị được quy hoạch kết nối hệ thống thoát nước cho cả khu vực. Khu liên hợp hiện có 7 KCN đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng theo quy hoạch vì vậy không có đấu nối hạ tầng ngoài hàng rào các KCN.

Về công tác quy hoạch hệ thống thoát nước, trước đây chưa có quy hoạch hệ thống thoát nước nên các KCN, khu dân cư đô thị trên địa bàn đấu nối bảo vệ hệ thống thoát nước hiện hữu hoặc đấu nối ra các sông rạch hiện hữu. Hiện nay, Viện Quy hoạch và Phát triển đô thị Bình Dương đang tiến hành làm quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt tỉnh Bình Dương đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Đoàn khảo sát cùng với các cơ quan hữu quan TP.Thủ Dầu Một đã khảo sát thực tế một số khu vực thoát nước trên địa bàn đồng thời ghi nhận một số ý kiến của địa phương.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên