Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước ngoài khu công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát.

Cập nhật: 28-08-2015 | 16:20:44

(BDO) Sáng 28-8, Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TX.Bến Cát về tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước ngoài khu công nghiệp trên địa bàn quản lý.

Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đi khảo sát thực tế một số khu vực thoát nước trên địa bàn TX.Bến Cát.

Theo báo cáo của UBND TX.Bến Cát, hiện nay trên địa bàn có 8 KCN và 1 cụm công nghiệp với diện tích trên 3.180,64ha. Trong thời gian qua, KCN Mai Trung, Rạch Bắp, Việt Hương 2 đã được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước bảo đảm tiêu thoát nước và tiếp nhận nước tại khu vực. Các KCN, khu đô thị còn lại trên địa bàn thoát nước theo các tuyến suối hiện hữu dẫn ra sông Thị Tính như suối Ông Lốc đổ ra Suối Cái tiếp nhận nước của khu vực phường Chánh Phú Hòa, phường Hòa Lợi và toàn bộ KCN VSIP II của huyện Bắc Tân Uyên. Suối Cầu Định (phường Tân Định) tiếp nhận nước từ khu vực Hòa Lợi và Tân Định; rạch Vĩnh Hòa thoát nước cho khu đô thị Thới Hòa; khu vực Mỹ Phước tiếp nhận nước từ suối Bến Ván và suối Đồng Sổ (huyện Bàu Bàng) đổ về. Hiện tại các tuyến suối trên chưa được bê tông hóa có kết cấu đất, tiêu thoát nước tốt cho KCN, đô thị trên địa bàn nhưng hàng năm phải thường xuyên nạo vét bằng cơ giới phải bỏ ra nguồn kinh phí tương đối lớn để thực hiện.

 Hiện nay, đối với lượng nước xả ra hàng ngày của các KCN thì hệ thống thoát nước của các KCN đang tiêu thoát nước tốt. Tuy nhiên trong thời gian tới, với sự phát triển mở rộng của các KCN thì lượng nước xả ra tương đối lớn, các hệ thống thoát nước sẽ không tiêu thoát nước kịp, do đó cần phải có giải pháp kịp thời và bê tông hóa các trục tiêu chính để tiêu thoát nước cho các năm về sau.

Đoàn khảo sát cùng với lãnh đạo, các phòng, ban của thị xã đã khảo sát thực tế một số khu vực thoát nước trên địa bàn, đồng thời ghi nhận một số ý kiến kiến nghị của địa phương.

Phương An

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên