Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh làm việc tại TX. Thuận An

Cập nhật: 11-05-2017 | 14:30:11

(BDO) Sáng 11-5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại UBND TX.Thuận An về tình hình cấp phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu cụm công nghiệp trên địa bàn. Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Báo cáo của UBND TX.Thuận An cho biết, giai đoạn 2012-2016, UBND thị xã cấp giấy phép đầu tư dự án sản xuất công nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp thuộc thẩm quyền là 136 hộ kinh doanh cá thể với tổng vốn 14 tỷ đồng, trong đó cấp mới 95 hộ với tổng số vốn 9 tỷ 205 triệu đồng; cấp đổi 41 hộ với tổng số vốn 4 tỷ 796 đồng.

Toàn thị xã hiện có 6.564 doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp, thuộc thẩm quyền tỉnh quản lý với tổng số vốn đầu tư trên 34.389 tỷ đồng; trong đó có 6.208 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, tổng vốn 13.639 tỷ đồng; 356 doanh nghiệp có vốn FDI, tổng vốn 20.750 tỷ đồng. Tuy nhiên, TX. Thuận An hiện đang gặp một số khó khăn, đó là cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ngoài khu, cụm công nghiệp còn hạn chế; công tác đầu tư cho hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, sản xuất, khói bụi, tiếngồn chưa được các công ty, cơ sở quan tâm đúng mức…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã biểu dương TX.Thuận An trong việc cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đúng các quy định của nhà nước, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có môi trường làm ăn thuận lợi. Ông đề nghị, UBND thị xã cần rà soát, giám sát các doanh nghiệp trên địa bàn được cấp phép xây dựng có phù hợp với quy hoạch, nhất là trong việc bảo vệ môi trường…

Sau buổi làm việc, đoàn đã đến khảo sát tại một số doanh nghiệp ở các phường Thuận Giao, Bình Chuẩn, Vĩnh Phú, Bình Hòa.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên