Ban Kinh tế ngân sách tỉnh giám sát kết quả quản lý, sử dụng các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách địa phương

Cập nhật: 19-03-2015 | 18:10:04


(BDO) Sáng 19-3, Đoàn Giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình và kết quả quản lý, sử dụng các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách của địa phương giai đoạn 2012-2014.

Trong 3 năm qua, 10 Quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách địa phương gồm Quỹ hỗ trợ nông dân, Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh; Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo; Quỹ giải quyết việc làm; Quỹ Đầu tư Phát triển Bình Dương; Quỹ phát triển nhà ở; Quỹ Phát triển đất; Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã; Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương và Quỹ phát triển khoa học công nghệ đã bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật về mục tiêu, phạm vi, đối tượng và các lĩnh vực hoạt động.

Hoạt động của các Quỹ đảm bảo đúng mục đích, bảo toàn vốn, bù đắp chi phí và hoạt động không vì lợi nhuận… Đại diện các Quỹ đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thu, chi tài chính Quỹ, công tác tập huấn nghiệp vụ, thẩm định- tín dụng; hiệu quả hoạt động kinh doanh của các Quỹ cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động. 

Đoàn Giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các Quỹ trong thực hiện hỗ trợ các đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, Đoàn lưu ý, hiện nay công tác tuyên truyền phổ biến về hoạt động của một số Quỹ chưa thực hiện thường xuyên đến các đối tượng thụ hưởng, chưa chủ động tích cực hỗ trợ các đối tượng có nhu cầu vay vốn, thực hiện các thủ tục vay dẫn đến tỷ lệ giải ngân nguồn vốn ngân sách thấp…

Về những đề xuất của các Quỹ, Đoàn ghi nhận, tổng hợp, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức đánh giá toàn diện hoạt động của Quỹ nhằm kịp thời điều chỉnh, sắp xếp lại các Quỹ cho phù hợp với quy định của Trung ương, địa phương…

 

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên