Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Phú Giáo: Giám sát tình hình hoạt động và việc thực hiện các khoản thu chi của trường Tiểu học Vĩnh Hòa B

Cập nhật: 04-12-2015 | 08:37:39

Chiều 3-12, Ban Kinh tế - Xã hội (KT-XH) HĐND huyện Phú Giáo đã có buổi giám sát tình hình hoạt động và việc thực hiện các khoản thu, chi của trường Tiểu học Vĩnh Hòa B.

Năm học 2015-2016, trường Tiểu học Vĩnh Hòa B có 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trong đó có 29 giáo viên đứng lớp. Toàn trường có 19 lớp với 526 học sinh. Ngay từ đầu năm học, trường đã tổ chức thực hiện các khoản thu, chi theo đúng quy định của pháp luật, bao gồm các khoản thu: Bảo hiểm y tế; bảo hiểm tai nạn; quỹ cha mẹ học sinh; tái phục vụ học sinh; tiền học 2 buổi/ngày; tiền bán trú… với tổng số tiền hơn 585 triệu đồng. Nhà trường cũng đã tổ chức chi theo yêu cầu với số tiền hơn 489 triệu đồng. Tính đến tháng 12, tổng số tiền còn tồn là hơn 96,2 triệu đồng. Các khoản thu, chi của nhà trường đều được Ban giám hiệu công khai đến phụ huynh học sinh, bảo đảm tính minh bạch, không có hiện tượng lạm thu, ép thu gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban KT-XH HĐND huyện đánh giá cao công tác quản lý, việc triển khai và thực hiện các khoản thu, chi của nhà trường bảo đảm công khai, minh bạch và không để xảy ra hiện tượng lạm thu, lạm chi; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban giám hiệu nhà trường cần tăng cường công tác quản lý, minh bạch các khoản thu chi; nâng cao vai trò của công đoàn trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khoản thu, chi và quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, giáo viên và người lao động. Đặc biệt, nhà trường cần thực hiện công khai, minh bạch việc thu và sử dụng các nguồn thu hợp lý nhằm phục vụ nhu cầu học tập của học sinh, tránh việc sử dụng các nguồn thu để chi vào các hoạt động khác không đúng mục đích, gây mất niềm tin trong phụ huynh học sinh.

Buổi sáng cùng ngày, Ban KT-XH HĐND huyện cũng đã tổ chức giám sát tình hình hoạt động và việc thực các khoản thu, chi tại trường Mầm non An Linh.

 

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X