Ban Kinh tế - Xã hội HĐND TX.Dĩ An: Giám sát hoạt động Công ty TNHH Triệu Cơ

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND TX.Dĩ An vừa có buổi giám sát hoạt động và xử lý khí thải của Công ty TNHH Triệu Cơ, thuộc khu phố Bình Đường 3, phường An Bình.

Thành lập từ năm 2003, hoạt động chính của Công ty TNHH Triệu Cơ là gia công các mặt hàng về giày da trên công nghệ dập bằng tia laser với quy mô 12 máy, công suất thành phẩm gần 5.000 bộ sản phẩm trên ngày.

Do khí thải ra môi trường có mùi khét nồng, gây cảm giác buồn nôn khó chụi, nên nhiều hộ dân sinh sống xung quanh khu vực đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương các cấp. Về phía chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Triệu Cơ trang bị hệ thống xử lý khí thải đạt chuẩn. Đầu năm 2014, công ty cũng đã tiến hành cải tạo hệ thống xử lý khí thải bằng nhựa sang hệ thống xử lý khí thải bằng thép. Tuy nhiên, theo nhiều hộ dân sinh sống xung quanh khu vực thì mặc dù Công ty TNHH Triệu Cơ có trang bị hệ thống xử lý khí thải, nhưng chỉ vận hành khi có Đoàn thanh kiểm tra.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội TX.Dĩ An yêu cầu Công ty TNHH Triệu Cơ phải chấm dứt tình trạng xả trực tiếp khí thải ra môi trường.

T.BÁCH - T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên