Ban liên lạc Trung đoàn 16 miền Đông nam bộ: Tổ chức họp mặt và thăm lại chiến trường xưa

Cập nhật: 09-04-2015 | 09:00:27

Sáng 8-4, tại huyện Dầu Tiếng, Ban liên lạc Trung đoàn 16 miền Đông Nam bộ đã tổ chức họp mặt và thăm lại chiến trường xưa.

Trong buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại quá trình chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của trung đoàn. Từ chi đội mang tên Trần Cao Vân trong kháng chiến chống Pháp ở mặt trận Trị Thiên năm xưa, trải qua những năm tháng chiến đấu đầy gian khổ hy sinh, trung đoàn không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và lập nên nhiều chiến công, góp phần cùng quân dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vào năm 1954. Bước sang giai đoạn chống Mỹ cứu nước, trung đoàn được chọn là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên của miền Bắc vào miền Nam chiến đấu ở chiến trường Tây nguyên và miền Đông Nam bộ. Trung đoàn 16 đóng quân tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng và được nhân dân Thanh An che chở và bảo vệ. Qua 11 năm kháng chiến chống Mỹ, trung đoàn đã đánh 1.493 trận, diệt trên 41.000 tên địch, trong đó có 19.853 lính Mỹ; bắt sống 1.099 tên và phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh của địch, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975 thống nhất đất nước.

HOÀNG QUANG PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên