Bản lĩnh của anh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình

Cập nhật: 18-04-2019 | 08:31:26

Thời gian qua, các phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện và lan tỏa về cơ sở. Từ đó, vai trò tiên phong, gương mẫu của các CCB được phát huy, cùng chung tay đóng góp cho địa phương ngày càng phát triển.

Hội CCB huyện Phú Giáo trao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB tại xã An Thái

Nỗ lực vươn lên

Đến xã Phước Hòa, khi hỏi thăm về ông Nguyễn Hữu Vận, ai cũng trầm trồ tán dương bởi ông là một CCB gương mẫu, chịu khó, năng động trong sản xuất, kinh doanh để vươn lên trong cuộc sống. Cũng như nhiều CCB khác, khi xuất ngũ trở về ông gặp nhiều khó khăn trong đời sống. Tuy nhiên, với đức tính chịu thương, chịu khó, từ sức lao động bản thân, ông cùng gia đình đã từng bước gây dựng nên cơ nghiệp là hơn 100 ha đất trồng cao su và bưởi da xanh cho thu nhập ổn định.

Không những là tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh, CCB Nguyễn Hữu Vận còn được biết đến là một nhà hảo tâm với những phận đời khó khăn khi hàng năm ông đều dành số tiền hàng trăm triệu đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội. San sẻ với các đối tượng khó khăn, trong suốt thời gian dài đều đặn, ông đã trực tiếp đến tận nơi hỗ trợ hàng tỷ đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo hiếu học, đặc biệt là hỗ trợ cho gia đình hội viên CCB khó khăn, gặp bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro.

Ông Nguyễn Hữu Vận chia sẻ: “Là người CCB đã trải qua nhiều gian nan, thử thách để có được cuộc sống như ngày hôm nay, tôi thấu hiểu được hoàn cảnh của những trường hợp khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy tôi luôn tâm niệm còn sức lực thì còn tiếp tục lao động sản xuất và tiếp tục giúp đỡ cho những người nghèo khó trong khả năng của mình”.

Ông Cao Đại Nghĩa, Chủ tịch Hội CCB xã Phước Hòa cho biết, bằng nghị lực, ý chí tự lực, tự cường, cần cù, sáng tạo, nhiều hội viên của hội như CCB Nguyễn Hữu Vận đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; trước hết là xây dựng kinh tế gia đình phát triển, sau đó khi có điều kiện thì tham gia chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình hội viên khác, các hộ nghèo, khó khăn, qua đó đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Không riêng gì CCB Nguyễn Hữu Vận, thời gian qua rất nhiều CCB trên địa bàn huyện Phú Giáo đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Phát huy phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ và được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, các CCB huyện Phú Giáo đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu và đóng góp cho xã hội. Từ các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đến nay toàn Hội CCB huyện Phú Giáo chỉ còn 1 hộ nghèo (chiếm 0,05%), số hộ khá, giàu đã chiếm 83,91%.

Nêu gương sáng giữa đời thường

Thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các CCB huyện Phú Giáo luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, cuộc vận động của các địa phương, đơn vị. Hội CCB huyện Phú Giáo đã gắn thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong các phong trào, cuộc vận động, hội viên CCB huyện Phú Giáo đã tạo được dấu ấn đậm nét, xây dựng được các mô hình thiết thực, hiệu quả, nêu gương sáng trong cuộc sống đời thường. Nhiều mô hình của Hội CCB huyện đã được nhân rộng ra trên địa bàn toàn tỉnh. Có thể kể đến mô hình tiêu biểu như “Gần cơ sở, sát hội viên” đã khắc phục được tình trạng hành chính hóa trong thực hiện nhiệm vụ của hội. Theo đó, Thường trực Hội CCB huyện xây dựng kế hoạch phân công từng thành viên đến cơ sở sinh hoạt với các chi hội 2 tháng 1 lần. Hay mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang” đã vận động được nhiều gia đình có đám tang không rải vàng mã ra đường. Còn mô hình “5+1” (5 hộ khá giúp đỡ 1 hộ khó khăn” đã góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “CCB giúp nhau xóa nghèo làm kinh tế giỏi”, góp phần nâng cao mức sống của gia đình hội viên. Đặc biệt, mô hình “Chi hội trưởng Hội CCB làm bí thư chi đoàn danh dự” đã góp phần tích cực trong việc giáo dục tình yêu quê hương, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Những mô hình nêu trên trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo cho biết, các phong trào thi đua của Hội CCB huyện trong thời gian qua đã được các cấp hội quán triệt, triển khai chặt chẽ, kịp thời, sâu rộng và động viên được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia. Chính vì vậy, các nội dung thi đua được nâng cao, lan tỏa sâu rộng, làm xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tiêu biểu. “Trong thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “Dân vận khéo”; đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết giúp đỡ nhau giảm nghèo và làm giàu hợp pháp, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, hội viên. Cùng với đó, hội tổ chức triển khai thực hiện tốt Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014- 2019 và tổ chức các hoạt động thi đua kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam”, ông Trung cho biết thêm.

Trong các phong trào, cuộc vận động, hội viên CCB huyện Phú Giáo đã tạo được dấu ấn đậm nét, xây dựng được các mô hình thiết thực, hiệu quả, nêu gương sáng trong cuộc sống đời thường. Nhiều mô hình của Hội CCB huyện đã được nhân rộng ra trên địa bàn toàn tỉnh.

 CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Cụ Hồ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên