Bản lĩnh của người lính Cụ Hồ

Cập nhật: 13-12-2016 | 09:27:05

Trải qua nhiều lĩnh vực công tác nhưng cựu chiến binh (CCB) Trần Đăng Hương (Trưởng ấp Hiệp Phước, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng) luôn biết phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, đi đầu trong mọi công việc. Nói đến ông, người dân ở ấp Hiệp Phước luôn dành những lời ngợi khen, vì ông là một CCB gương mẫu, tận tụy với công tác xã hội ở địa phương.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp ông Trần Đăng Hương là dáng vẻ điềm đạm nhưng luôn tất bật, say sưa với công việc. CCB Trần Đăng Hương năm nay đã bước sang tuổi 67, lứa tuổi mà nhiều người chọn cho mình cuộc sống an nhàn, thảnh thơi bên gia đình, con cháu, nhưng phẩm chất người lính vẫn thôi thúc ông làm việc có ích cho xã hội. Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thanh Hóa giàu truyền thống, năm 1972, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng thanh niên 22 tuổi Trần Đăng Hương đã lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường B, đến năm 1978, ông xuất ngũ. Những ngày đầu trở về quê hương, ông tham gia phát triển kinh tế ngay tại quê nhà nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả. Khi đó, Đảng và Nhà nước vận động nhân dân đi xây dựng vùng kinh tế mới để khai hoang, lập nghiệp. Năm 1984, ông Trần Đăng Hương đã cùng mọi người tới vùng đất Định Hiệp (huyện Dầu Tiếng) và gắn bó cho đến ngày hôm nay. Hơn 30 năm sinh sống và làm việc ở quê hương thứ 2, cuộc sống có những lúc khó khăn, thăng trầm, song dù ở hoàn cảnh nào, với phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ, ông vượt qua tất cả.

CCB Trần Đăng Hương (bìa phải) cùng Hội CCB xã Định Hiệp đến tận nhà người dân tại ấp Hiệp Phước tuyên truyền và vận động thực hiện chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Ảnh: H.P

Năm 1993, ông bắt đầu tham gia vào công tác đoàn thể ở địa phương nơi mình sinh sống. Trải qua nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau nhưng dù ở cương vị nào ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2010, ông về hưu và tham gia công tác tại ấp Hiệp Phước, được mọi người tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp. Về tham gia sinh hoạt ở địa phương, CCB Trần Đăng Hương luôn thể hiện vai trò, phẩm chất của người lính bộ đội Cụ Hồ. Không chỉ tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nuôi dạy các con trưởng thành, ông còn hăng hái tham gia các phong trào do chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương phát động. Bằng tinh thần gương mẫu và những việc làm hiệu quả của mình, ông luôn được mọi người yêu mến và tín nhiệm.

Trao đổi với chúng tôi, CCB Trần Đăng Hương say sưa kể về những kỷ niệm của những ngày đi lính, rồi những công việc mà hàng ngày ông vẫn hay làm. Ông tâm sự: “Thấm nhuần tư tưởng của Bác, tôi luôn tâm niệm đã là người lính, được rèn luyện trong môi trường quân đội thì không ngại khó, ngại khổ, công việc có khó khăn, vất vả đến đâu cũng phải hoàn thành. Tôi tham gia công tác ở địa phương vì mong muốn được gặp gỡ với anh em, đồng đội và thấy mình vẫn còn có ích cho xã hội”. Với quan niệm khi còn sức khỏe thì sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho xã hội, ông thường xuyên cùng cán bộ các tổ chức đoàn thể đi động viên mọi người hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng và pháp luật Nhà nước, giải quyết mâu thuẫn giữa bà con làng xóm, giáo dục các cháu thanh thiếu niên không đua đòi, sa ngã vào các tệ nạn xã hội… mang lại hiệu quả rõ rệt.

Từ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong công tác nên nhiều năm liền ông Trần Đăng Hương đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Ông Nguyễn Văn Cảnh, một người dân ở ấp Hiệp Phước cho biết: “Ông Hương là CCB, một cán bộ luôn hết mình vì công việc chung của ấp, trung thực, thẳng thắn, đặc biệt luôn hết mình vì đồng chí, đồng đội và người dân. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo”.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên