Bản lĩnh và hoài bão…

Cập nhật: 11-12-2017 | 08:36:01

Hôm qua (10-12), 1.000 gương mặt ưu tú đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và gần 24 triệu thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước đã hội tụ về thủ đô để tham dự sự kiện chính trị quan trọng nhất của tuổi trẻ cả nước: Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022. Với khẩu hiệu:“Tiên phong, Bản lĩnh, Đoàn kết, Sáng tạo, Phát triển”, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI muốn mang thông điệp đây là một đại hội đổi mới của tuổi trẻ, của những con người mang trong mình bản lĩnh và hoài bão lớn lao.

Điểm mới trong kỳ đại hội năm nay là sẽ có 10 đề án trọng điểm giai đoạn 2017-2022 được tập trung thực hiện gồm: Đề án Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; Đề án Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; Đề án Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên; Đề án Đoàn TNCS HồChí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới; Đềán Đoàn TNCS HồChí Minh xung kích bảo vệ môi trường vàứng phó biến đổi khí hậu; Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tựan toàn giao thông; Đề án Phòng, chống ma túy cho thanh thiếu niên; Đềán Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam; Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Hội, Đội; Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em. Với những đổi mới trong chương trình, đại hội lần này là sự biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thế giới đang có những bước phát triển vũ bão, đột phá với tâm điểm là cuộc cách mạng 4.0, cùng với đó là những bất ổn về tình hình an ninh, chính trị, đe dọa hòa bình, tình hình biến đổi khí hậu… đang đòi hỏi tuổi trẻ phải có bản lĩnh tựcường để đưa đất nước phát triển. 24 triệu thanh niên Việt Nam chính là lực lượng đang ở tuyến đầu của sự đổi thay không thể cưỡng lại của thời đại. Vì thế, đại hội diễn ra trong thời điểm mà bản lĩnh và hoài bão của tuổi trẻ, sức trẻ đang được đất nước kỳ vọng hơn bao giờ hết. Hoài bão lớn của thanh niên thể hiện ở tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm; có khát vọng, dấn thân, vươn lên; sống có lý tưởng, bản lĩnh, tuân thủ pháp luật; có tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến cho đất nước...

Tổ quốc đang cần những khối óc trẻ trung, ưu tú trên mọi lĩnh vực, trên mọi vùng miền của cả nước cùng chung tay, góp sức cống hiến vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. Chỉ cósựtrăn trở, suy nghĩ và có những sáng kiến bổ ích, thiết thực thìĐoàn thanh niên mới đi vào được những mũi nhọn xung kích, trở thành lực lượng tiên phong, nòng cốt để xây dựng vàphát triển đất nước. Đóchính làvinh dự, làtựhào nhưng cũng lắm gian lao, thử thách dành cho tuổi trẻ. Kỳvọng ở tuổi trẻ làkỳvọng vào bản lĩnh, hoài bão và sự sáng tạo như thông điệp của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
hoài bão

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên