Bạn mới quen

Cập nhật: 27-10-2014 | 08:51:57

Khi quen nhau trên mạng hay tình cờ gặp gỡ ngoài đường, nhiều người bỗng thấy mình “hợp gu” với đối tác, vì thế họ không ngần ngại trở nên thân mật và sẵn sàng “giao lưu”. Tuy nhiên, có những nguy cơ tiềm ẩn từ những mối quan hệ chóng vánh này.

 Nguyễn Hoàng L., đối tượng “gài bẫy” bạn ngay lần đầu gặp mặt Ảnh: L.T.P

“Tình cho không biếu không!”

Những ngày này, có lẽ Nguyễn Văn Q. (SN 1971, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Minh T. (SN 1985, ngụ TP.Cần Thơ) đã bỏ cái tật về đêm là chạy xe máy đi tìm “trai tơ” để “giao lưu”, vì mới đây họ đã bị các bạn tình khống chế cướp tài sản khi chuẩn bị hành sự.

Một buổi tối giữa tháng 10, Q. chạy xe máy chở T. lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc KP. Mỹ Hảo 2, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một thì gặp 3 thanh niên đang đứng nói chuyện bên lề đường. Ngay lập tức T. tấp xe vào “tán” 3 thanh niên này rồi đánh bạo rủ họ đi tìm nơi vắng để “giao lưu”. Đối tác đồng ý, T. mừng ra mặt và lập tức chạy xe chở bạn vào khu đất trống ở phường Chánh Mỹ hành sự. Tuy nhiên sự việc không như T. và bạn nghĩ, các đối tượng đồng ý cùng T. đi vào chỗ vắng đã ra tín hiệu cho nhau lên một kế hoạch đánh người cướp tài sản. Khi anh T. vừa dừng xe nơi vắng và chưa kịp “mần ăn” thì 3 gã thanh niên lộ là những kẻ cướp cạn, chúng vây anh đánh lấy điện thoại và 280.000 đồng. Rất may anh Q. nhanh chân chạy thoát ra nhà người dân kêu cứu. Ngay lập tức người dân cùng công an địa phương tổ chức vây bắt 3 tên cướp khi chúng đang loay hoay tìm đường trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang tạm giam Trần Thanh P. (SN 1992, quê An Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Nạn nhân là ông Điền Q. (SN 1952, ngụ Q.10, TP.HCM), bạn tình của P.

Qua bạn bè giới thiệu, P. và ông Q. quen nhau và nhiều lần trò chuyện qua điện thoại. Họ hẹn sẽ có một ngày gặp nhau để “tình thương mến thương”. Lần đầu tiên họ gặp nhau là khoảng 14 giờ chiều 2-7, khi đó ông Q. gọi điện rủ P. vào khách sạn ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An tâm sự. Biết ông Q. có nhiều tiền nên P. bàn với đối tượng tên Be canh lúc ông Q. mất cảnh giác sẽ lấy tài sản của ông chuyển ra ngoài cho đồng bọn. Khoảng 15 giờ hôm đó, P. và ông Q. vào khách sạn. Ông Q. để điện thoại, bóp trên bàn rồi vào phòng vệ sinh thì bị P. lấy hết tài sản chạy ra cổng khách sạn, nơi có đối tượng Be đang chờ sẵn. P. chưa kịp lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát thì bị ông Q. phát hiện đuổi theo, đồng thời tri hô nhờ người dân vây bắt. Đối tượng tên Be thấy vậy vội vàng nổ máy xe chạy thoát. P. bị bắt cùng tang vật là 2 ĐTDĐ và bóp da bên trong có hơn 4,5 triệu đồng.

“Kỷ niệm” lần đầu gặp mặt

Rời quê hương Bạc Liêu lên Bình Dương làm công nhân nhiều năm nhưng vẫn cô đơn, vì vậy khi nghe bạn giới thiệu một người đàn ông có nhà cửa ổn định, cần tìm người tri kỷ thì chị Nguyễn Thị S. mừng ra mặt. Trò chuyện qua điện thoại, người này cho biết mình có nhà cửa ổn định, vì lo cho sự nghiệp nên giờ vẫn cô đơn và hiện đang muốn tìm một người bạn gái, nếu hạp sẽ tiến tới. Sau nhiều lần hẹn hò, cuối cùng chị S. cũng đồng ý gặp mặt đối tượng ngoài đời. Tuy nhiên lần đầu tiên gặp mặt không “đẹp” như chị nghĩ, trái lại chị phải móc hầu bao trả tiền nhà hàng và cuốc bộ đến công an địa phương kể tội người bạn kia.

Người bạn của chị S. là Đồng Văn B. (SN 1961, quê Hải Dương). Sau nhiều lần hứa hẹn, một ngày giữa tháng 5-2013 chị S. chạy xe máy đến nhà hàng tại thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên để gặp B. Vào nhà hàng được khoảng 5 phút thì B. viện cớ xe hết xăng rồi hỏi mượn xe của chị S. để đi rước bạn đến tán gẫu cho vui. Tin lời, chị S. giao xe cho B. đi nhưng sau đó hắn không trở lại. Chị S. nóng lòng gọi điện thì B. không nghe máy. Bữa tiệc hôm đó chị S. phải móc hầu bao thanh toán rồi thất thểu đến công an địa phương trình báo sự việc. Hơn 1 năm sau, khi chị S. có việc đến một bệnh viện trong tỉnh thăm người quen đã tình cờ phát hiện B. cũng có mặt tại đây. Tái ngộ cố nhân trong hoàn cảnh này, B. bị nạn nhân tố cáo đến công an địa phương. Đối tượng khai không nghề nghiệp, chuyên đóng vai làm ăn thành đạt để dàn cảnh lừa nhiều người mới quen để lấy xe, chị S. là một trong nhiều nạn nhân của B.

Mặc dù đã có vợ con nhưng thỉnh thoảng anh Lê Văn P. (ngụ TP.Thủ Dầu Một) khoái lên mạng kết bạn với các em gái chân dài. Có lần P. làm quen với Nguyễn Hoàng L. (SN 1992, quê An Giang), thấy cô L. trắng trẻo, nghe cô tự giới thiệu đang là nhân viên một ngân hàng có chi nhánh hoạt động ở TX.Thuận An nên P. càng nóng lòng muốn gặp mặt ngoài đời để có cơ hội chinh phục người đẹp. Vì vậy, khi nghe L. đồng ý gặp mặt ngoài đời anh P. chuẩn bị rất chu đáo. Tối đó anh P. diện đồ thật đẹp và cưỡi chiếc xe tay ga mới cáu đến quán tại TP.Thủ Dầu Một tiếp L. Mới gặp nhau ngoài đời nhưng hai người tỏ ra rất hợp gu, sau khi đã uống vài chai bia thì L. lên tiếng mượn xe máy của anh P. đi công việc gấp. Chiều lòng người đẹp, anh P. giao chìa khóa xe ngay. Sau đó L. không mang xe trả mà nhắn tin cho anh P. yêu cầu đưa 30 triệu đồng mới trả xe. Không còn cách nào khác, khổ chủ đã đến Công an TX.Thuận An trình báo sự việc. Ngay lập tức các trinh sát tổ chức mai phục trước Trung tâm Y tế TX.Thuận An nhằm bắt quả tang đối tượng tống tiền. Khoảng 9 giờ sáng ngày hôm sau, khi L. xuất hiện nhận 8 triệu đồng từ tay anh P. thì bị bắt quả tang.

 

 L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên