Ban Nội chính Trung ương: Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về công tác nội chính

Cập nhật: 28-04-2021 | 10:32:47

(BDO) Sáng 28-4, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; phát động thi đua chuyên đề ngành nội chính đảng giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì hội nghị.


Tại điểm cầu Bình Dương, đồng chí Trần Văn Nam (bên phải, hàng trên) chủ trì hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, đã phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Theo đồng chí Võ Văn Dũng, thời gian qua công tác nội chính Đảng đã góp phần giữ ổn định chính trị - xã hội; giữ vững quốc phòng - an ninh. Công tác phòng, chống tham nhũng đã được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, toàn diện, đi vào chiều sâu, với quyết tâm chính trị rất cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đạt nhiều kết quả quan trọng; được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó, tham nhũng từng bước được kiềm chế, ngăn chặn và có chiều hướng giảm. 

Công tác cải cách tư pháp thời gian qua cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó nhận thức của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên, hệ thống pháp luật về tổ chức và hoạt động tư pháp tương đối đầy đủ, đồng bộ, cơ bản đã thể chế hóa được các chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp…

Việc tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về công tác nội chính giúp nhận thức đúng đắn, đầy đủ tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và trên nhận thức đó, ngành nội chính xây dựng chương trình hành động để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên