Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát chuyên đề cải cách hành chính lĩnh vực đất đai và xây dựng đối với Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường

Cập nhật: 12-10-2017 | 15:26:23

(BDO) Sáng 12-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành buổi giám sát chuyên đề về cải cách hành chính lĩnh vực đất đai và xây dựng đối với Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường.

Tại buổi giám sát, đại diện 2 sở đã báo cáo về tình hình cải cách hành chính thời gian qua. Đối với Sở Xây dựng, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 1.173 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt trên 98%. Đối với Sở Tài nguyên-Môi trường, từ năm 2016 đến nay đã tiếp nhận và giải quyết gần 270.461 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98%. Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính lĩnh vực đất đai và xây dựng, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên-Môi trường đã triển khai nhiều giải pháp, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai minh bạch các thủ tục hành chính về đất đai và xây dựng, áp dụng cơ chế một cửa liên thông, nâng cao công tác phối hợp với các ngành và địa phương…

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện đoàn đánh giá cao việc tập trung xây dựng mô hình chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng vào quá trình giải quyết hồ sơ của 2 sở nói trên; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới lãnh đạo 2 sở tiếp tục nâng cao chất lượng, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức gắn với tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên