Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát hoạt động công chứng, thừa phát lại tại địa bàn TX.Dĩ An

Cập nhật: 09-05-2017 | 16:47:53

(BDO) Sáng 9-5, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát quá trình hoạt động công chứng, thừa phát lại tại địa bàn TX.Dĩ An.

Qua giám sát tại Phòng công chứng Rồng Việt (khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An), cho thấy kể từ khi đơn vị này đi vào hoạt động đã giúp giảm tải cho các đơn vị liên quan trong khu vực; chấp hành đúng quy định của pháp luật về công chứng hợp đồng giao dịch, bản dịch. Tuy nhiên, hiện phòng công chứng này vẫn chưa có mạng liên thông về thông tin giao dịch đối với các tài sản phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng và tải sản bị cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, kê biên nên việc bảo đảm an toàn pháp lý về tài sản cho các bên tham gia giao dịch còn mang tính rủi ro cao.

Đối với Văn phòng Thừa phát lại TX.Dĩ An, tính từ 1-1-2016 đến 31-3-2017 đã lập hơn 1.039 vi bằng, tống đạt gần 2.900 văn bản các loại. Ngoài ra, văn phòng còn tổ chức tiếp nhận, xác minh điều kiện thi hành án, trực tiếp tổ chức thi hành án dân sự các loại, cơ bản đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của người dân. Qua giám sát, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng thừa phát lại TX.Dĩ An cần tiếp tục bám sát các hoạt động của các cơ quan thi hành án, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác lập vi bằng nhằm củng cố chứng cứ trong quá trình xét xử các vụ việc; củng cố công tác nhân sự nhằm góp phần nâng cao hiệu quả Thừa phát lại trong thời gian tới.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên