Ban pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp tại huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 24-06-2015 | 07:34:57

Sáng 23-6, tại Công an huyện Bắc Tân Uyên, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức buổi giám sát tình hình, kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp tại huyện Bắc Tân Uyên. Ông Lê Văn Đàn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì phiên giám sát.

Đây là chương trình hoạt động thường niên của Ban Pháp chế HĐND tỉnh năm 2015 thuộc nội dung của Nghị quyết số 27/ NQ-HĐND ngày 10-12-2014, nhằm giám sát tình hình và kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp tại huyện Bắc Tân Uyên. Nội dung của buổi giám sát nhằm nắm bắt tình hình, kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp trong 6 tháng đầu năm 2015; tình hình tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ; giám sát sự phối hợp hoạt động giữa các ngành, địa phương trong quá trình hoạt động; nắm bắt tình hình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động và các đề xuất kiến nghị giải quyết đối với ngành dọc, với địa phương và các cơ quan hữu quan.

Kết thúc phiên giám sát, ông Lê Văn Đàn đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan tư pháp huyện Bắc Tân Uyên đã đạt được trong 6 tháng qua. Tuy nhiên, do là huyện mới tái lập, điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn hạn chế, nên trong thời gian tới, ngành tư pháp huyện cần chủ động khắc phục những khó khăn, xây dựng đội ngũ cán bộ vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, công tâm, trách nhiệm… để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên