Ban pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát kết quả hoạt động của Công an tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

Cập nhật: 01-07-2019 | 17:31:42

(BDO) Ngày 1-7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức giám sát tình hình, kết quả hoạt động của Công an tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành.


Toàn cảnh buổi giám sát

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng tấn công, trấn áp các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp, hoạt động “tín dụng đen” ở các địa bàn trọng điểm, giáp ranh; tổ chức truy bắt các đối tượng phạm tội bỏ trốn, đối tượng có lệnh truy nã; kiểm tra quyết liệt các ngành nghề kinh doanh nhạy cảm... Mặc dù công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã đạt được một số kết quả khả quan, tuy nhiên tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm về ma túy diễn biến phức tạp và tăng cả về quy mô, tính chất với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong đó nổi lên là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội. Về tình hình cháy, nổ trên toàn tỉnh từ ngày 1-1 đến ngày 31-5 đã xảy ra 15 vụ cháy, tăng 3 vụ so với năm 2018. Trong những tháng đầu năm 2019, Viện kiểm sát đã thụ lý giải quyết 838 vụ án hình sự với 1.509 bị can. Bên cạnh đó, công tác phối hợp của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được thực hiện có hiệu quả trong việc xử lý những vụ án hình sự nghiêm trọng, tội phạm có tổ chức, tội phạm về ma túy và các vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, góp phần đấu tranh ngăn chặn, phòng, chống tội phạm.

Kết thúc buổi giám sát, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị với Ban pháp chế HĐND tỉnh một số vấn đề khó khăn, cần tháo gỡ để góp phần nâng cao hoạt động của các cơ quan tư pháp trong tỉnh để thực hiện chính sách pháp luật được tốt hơn trong thời gian tới.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên