Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát tại thị xã Dĩ An

Cập nhật: 11-08-2015 | 16:13:22

(BDO) Sáng 11-8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại phường An Bình và TX.Dĩ An về tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách cấp xã, cán bộ khu phố.

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có khoảng 299 cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách. Các chế độ, chính sách đối với các đối tượng trên được thực hiện đúng theo quy định tại Quyết định số 73/2011/QĐ-UBND ngày 20-12-2011 của UBND tỉnh. Đối với lực lượng cộng tác viên, chế độ, chính sách được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 85/2009/QĐ-UBND ngày 21-12-2009 của UBND tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, đội ngũ cộng tác viên, lực lượng tự quản ở cơ sở mức hỗ trợ còn thấp, tổ nhân dân tự quản chưa có chế độ hỗ trợ. 

Tại buổi làm việc, địa phương đã kiến nghị với đoàn về mức lương cơ bản đối với cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách hiện nay là quá thấp, không đảm bảo cho cuộc sống, trong khi đó công việc nhiều, cán bộ phải kiêm nhiệm nhiều việc; địa phương cũng đề nghị cần nâng mức hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách; có quy định quản lý đối với khu phố có trên 500 hộ gia đình, xem xét chế độ hỗ trợ đối với lực lượng cộng tác viên và tổ tự quản ở cơ sở, có chế độ phụ cấp đối với chức danh một số đoàn thể khu phố để khuyến khích động viên họ tham gia công tác tại địa phương.

K.HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên